> mai > PACO

16 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 08:55 น.

PACO ตุนออเดอร์ผลิตยาว ชงบอร์ดเคาะงบ 21 ก.พ.นี้

#PACO #ทันหุ้น – PACO แย้มออเดอร์ผลิตยาวถึงกลางปี 2566 รวมมูลค่า 400 ล้านบาท เร่งเดินเครื่องผลิต เตรียมส่งมอบให้ทันลูกค้า บิ๊กบอส “สมชาย  เลิศขจรกิตติ” จ่อชงบอร์ดเคาะงบปี 2565 วันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ มั่นใจผลงานเข้าเป้า ส่วนปี 2566 คาดรายได้โตต่อ 20-30%

นายสมชาย  เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานรอผลิต และรอส่งมอบถึงเดือนสิงหาคม คิดเป็นมูลค่า 300-400 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้เพิ่มกำลังผลิตตั้งแต่ปี 2565 เพื่อรองรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่จะมีเข้ามาในปี 2566 และคาดกำลังการผลิตจะเพียงพอต่อออเดอร์ปัจจุบัน


** OEM โตเท่าตัว

สำหรับกลุ่ม Aftermarket คาดจะเติบโตไม่มาก เนื่องจากฐานรายได้สูง แต่ปกติกลุ่มผลิตภัณฑ์ Aftermarket จะ เติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 10-20% ส่วน OEM และ OES คาดจะเติบโตสูง เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เนื่องจากฐานต่ำ และมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ การผลิตรถยนต์รุ่นใหม่จะช่วยเพิ่มยอดใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ทดแทนรถเก่าให้เติบโตสูงขึ้น เพราะในปัจจุบัน ผู้บริโภคนิยมใช้รถยนต์มือสองเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลให้การใช้อะไหล่ทดแทน มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้น ในภาพด้านของตลาดรถยนต์ใหม่ ในปีนี้มีการผลิตที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทเติบโตใน 4-5 ปีข้างหน้า


อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมที่จะเพิ่มกำลังผลิตอีกประมาณ 20% เพื่อรองรับออเดอร์จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ซึ่งกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นจะทำให้รายได้ในการผลิตสินค้า Aftermarket มากขึ้นอีก 10%


ด้านตลาดส่งออกบริษัทเตรียมขยายตลาดส่งออก ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากธุรกิจ REM หรืออะไหล่ทดแทน จะได้ประโยชน์จากสภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อรถใหม่ อีกทั้ง ปัญหาเรื่องการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ ได้คลี่คลายลงอย่างมาก ทำให้บริษัทสามารถส่งออกเพิ่มขึ้นได้ โดยบริษัทมุ่งเน้น ตลาดตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา และอาเซียน


** ขยายร้านอะไหล่

นายสมชาย กล่าวต่อว่า บริษัทจะขยายเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub (พาโก้ ออโต้ ฮับ) เพื่อสร้างแบรนด์ PACO ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ในประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขายในประเทศและเสริมความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายสินค้า และสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ แบรนด์ของคนไทย โดยตั้งเป้าหมายที่ จะมีร้าน PACO Auto Hub ในปี 2566 จำนวน 280 สาขา จากสิ้นปี 2565 มีสาขาแล้วทั้งสิ้น 200 สาขา ทั่วประเทศ


“งานจัดแสดงสินค้าต่างประเทศเราไปมาครั้งเดียวที่ดูไบ ซึ่งไปมาแล้วก่อนหน้านี้ ก็ได้รับกระแสตอบรับดี และเริ่มมีออเดอร์เข้ามา ส่วนต่อจากนี้ยังไม่มีแผนจะไปออกงานแสดงเพิ่มเติม” นายสมชาย กล่าว


นอกจากนี้บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่ออนุมัติงบการเงินปี 2565 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ คาดงบการเงินจะเป็นไปตามเป้าหมาย หรือเติบโต 20-30% ส่วนปี 2566 คาดรายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 โดยการเติบโตจะมาจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งAftermarket งานรับจ้างผลิตชิ้นส่วนแอร์รถยนต์ (OEM) และงานรับจ้างผลิตเพื่อนําไปรองรับการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ตามศูนย์บริการรถยนต์ (OES)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X