> SET >

10 มีนาคม 2023 เวลา 12:10 น.

เปิดไอเดียลงทุนหุ้น HMPRO - DOHOME - GLOBAL

#ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุ วานนี้(9 มี.ค.) ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและ ธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผย ดัชนี ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ. อยู่ที่ระดับ 52.6 จุด เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 และ สูงสุดในรอบ 3 ปี


ทั้งนี้ ในปี 2566 ฝ่ายวิจัยคาดการจับจ่ายใช้สอยมีมากขึ้น จากการกลับมาของนักท่องเที่ยว กิจกรรมจาก การเลือกตั้ง รวมถึงความต่อเนื่องของนโยบายภาครัฐ


อย่างไรก็ตามผลประกอบการQ4/65 ของกลุ่ม Home improvement มีกำไรปกติรวม 2.2 พันล้านบาท(-23%YoY, -6%QoQ) กระทบจากฤดูฝนและน้ำท่วมรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และแนวโน้ม Q1/66 ผลประกอบการกลุ่มฯฟื้นตัว QoQ


**น้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาด”


ฝ่ายวิจัยคาดผลประกอบการของกลุ่มฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวดีต่อเนื่อง ผลกระทบจากต้นทุนสูงจากเงินเฟ้อ เริ่มคลี่คลายลง ผู้ประกอบการสามารถคุมต้นทุนได้มากขึ้น และคาดค่าใช้จ่ายขายบริหารที่ได้ประโยชน์จากการปรับลดค่า FT ในช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค. ของภาครัฐ ขณะที่ดัชนีชี้วัดจากภาครัฐ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รายได้เกษตรกรที่ดียังคงสนับสนุนกำลังซื้อ


**หุ้นแนะนำ DOHOME ให้ราคาเป้าหมายที่ 15.60 โดยคาดผลประกอบการฟื้นตัวและได้รับเงินคืนจากประกันหลังการตั้งสำรองน้ำท่วมใน ครึ่งแรกของปี66



**หุ้น GLOBAL ให้ราคาเป้าหมายที่ 23.20 ผลประกอบการจะไม่มีผลกระทบจากการตั้งสำรองสินค้าหมดอายุจำนวนมากในลักษณะเดียวกับใน Q4/65



**หุ้น HMPRO ให้ราคาเป้าหมายที่ 16.40 คาดผลประกอบการฟื้นตัว ผลกระทบของเม็ดเงินจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเร่งยอดขายลดลง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X