> SET > GULF

20 มีนาคม 2023 เวลา 10:56 น.

GULF โบรกฯ ชี้โครงการโรงไฟฟ้า Pay Lay เป็น upside ยังไม่รวมในคาดการณ์

#GULF #ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF  หลังจากที่ได้แจ้ง โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Pay Lay ใน สปป.ลาว กำลังการผลิตติดตั้ง 770 MW ที่ได้มีประกาศเซ็น MOU กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ EGAT เมื่อ 24 ม.ค. 2565 ปัจจุบันได้เข้าเซ็นต์สัญญา PPA เรียบร้อยแล้ว  โดยคาดจะเริ่ม COD วันที่1 มกราคม 2575 ฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมโครงกำรดังกล่าวไว้ในประมาณการ เนื่องจากยังเป็นโครงการในระยะยาว ซึ่งยังต้องใช้เวลาก่อสร้างและพัฒนา 


โดยมีกำหนด COD ใน อีก 9 ปีข้างหน้า ระหว่างทางจึงยังมีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมถึงขนาดโครงการยังมีสัดส่วนไม่มากนัก เมื่อเทียบกับกำลังการผลิตทั้งหมดที่มีในปัจจุบัน จึงถือเป็น upside ส่วนเพิ่มที่ยังไม่ถูกรวมในประมาณการ โดยฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับหุ้น GULF ที่ราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 65 บาทต่อหุ้น ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับฐานลงระดับหนึ่งจนเห็น upside กว่า 28% มองเป็นจังหวะเข้าสะสมลงทุนรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว 


นอกจากนี้มองว่าการเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าว จะช่วยต่อยอดให้ GULF มีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นอีก 308 MWe หรือคิดเป็น 3.6% จากกำลังการผลิตทั้งหมดที่มีอยู่เดิม ไปสู่กำลังการผลิต 8.9 พัน MWe ภายในปี 2575 รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่ตลาดพลังน้ำในสปป.ลาว และสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่จะเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 30% ของ port folio ในปัจจุบันจากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 9%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X