> SET > JR

21 มีนาคม 2023 เวลา 08:30 น.

JRถึงรอบพร้อมพลิก มุ่งชิงงานใหม่2พันล.

#JR #ทันหุ้น – JR ส่งซิกโค้งแรกมีเซอร์ไพร์ส โครงการเรียงเคียวบุ๊กเพียบ บิ๊ก "จรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” จัดทัพชิงงานเพิ่มราว 2 พันล้านบาท อัพงานในมือจากเดิมกว่า 1 หมื่นล้านบาท กินยาวไปอีก 5 ปี แถมลุยปั้นสถานีชาร์จอีวียักษ์ หนุนธุรกิจทะยานเพิ่ม


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า บริษัทมองว่าภาพรวมธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/2565 และน่าจะได้เห็นการฟื้นตัวอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 1/2566 เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบเพิ่มสูงขึ้น หลังมีโครงการบางส่วนได้เลื่อนการรับรู้รายได้จากช่วงปลายปี 2565 มาเป็นต้นปี2566 รวมทั้งบริษัทยังสามารถบริหารจัดการเกี่ยวกับต้นทุนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


*เดินเกมสอยงานเพิ่ม

ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลของ JR มีตัวเลขงานในมืออยู่ที่ประมาณ 1.06 หมื่นล้านบาท จากโครงการต่างๆ โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน, ระบบสื่อสารโทรคม ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีกราว 5 ปีนับจากนี้ รวมทั้งบริษัทยังมีแนวทางประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต


สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 2566 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปี2565 ที่ราว 1.88 พันล้านบาท เพราะมี Backlog ที่เตรียมรับรู้เพิ่มสูงขึ้น ประกอบมีโอกาสโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปี 2565 ด้วย


ขณะที่เดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานพิ่มประมาณ 2 พันล้านบาทเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม, งานที่เกี่ยวข้องกับออยล์แอนด์แก๊สโดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับของบริษัทเพิ่มเติมในระยะยาว


ด้านแนวโน้มราคาวัสดุก่อสร้างและต้นทุนต่างๆ นั้นบริษัทเองคงจะมีการเจรจากับทางซัพพลายเออร์ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดได้ในอนาคต รวมถึงคงจะกลายเป็นแรงสนับสนุนทำให้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามที่วางไว้


*แท่นชาร์จยักษ์หนุน

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับโครงการสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ทำร่วมกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ในปีที่ผ่านมา ดำเนินการไปแล้ว 28 สถานี ลงทุนเฉลี่ย 2-5 ล้านบาท โดยในปี 2566 คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้มากกว่า 50 จุด ซึ่งน่าจะกลายเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตอีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาโอกาสลงทุนในธุรกิจใหม่ทั้งเกี่ยวที่เกี่ยวข้องและอื่นๆ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจและส่งเสริมฐานสร้างรายได้ให้กว้างขึ้นและมีแนวโน้มที่มั่นคงอย่างสม่ำเสมอ (Recuring Income) เพิ่มเติมในอนาคต หวังจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในปี 2566


*จ่อรับปันผล 0.09 บ.

อย่างไรก็ดี ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ล่าสุดได้อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา0.09 บาทต่อหุ้น หลังบริษัทสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิ์ปันผล  (XD) วันที่ 20 เมษายน 2566 และจ่ายปันผลให้กับทางผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม2566


อนึ่ง งบการเงินผลการดำเนินงานของบริษัทในปี2565 มีรายได้รวม 1.88 พัวล้านบาท กำไรสุทธิ149.47 ล้านบาท ผลมาจากธุรกิจมีงานในมือจากโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งสามารถที่ส่งมอบและสร้างรายได้ให้กับบริษัทเข้ามาเพิ่มเติม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X