> SET > NEX

27 มีนาคม 2023 เวลา 12:01 น.

NEX 'บัวหลวง' คาดปี66 กำไรโต 800% มองพื้นฐานแกร่งและกว้าง

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ส่องหุ้น NEX โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝ่ายวิจัยจัดงาน virtual conference กับ NEX มีการให้แผนธุรกิจ 9 เดือนปี 66  จะยังคงขับเคลื่อนด้วย EV bus และ Q1/66 โดยคาดจะ Turnaround YoY แต่กำไรจะลดลง QoQ และภาพรวมภายในสิ้นเดือนกันยายน NEX มีกำหนดส่งมอบ EV bus ทั้งหมด 2,140 คัน ต่อจากนั้น จะมีการขาย Bus ให้กลุ่มลูกค้าในนิคมฯ และกลุ่มรถทัวร์ได้อีก เนื่องจากทัวร์จีนกลับมาแล้ว และการบริษัททัวร์น่าจะเลือกซื้อรถใหม่คุ้มกว่าที่จะซ่อมรถที่จอดทิ้งไว้ 3 ปี


นอกจากนี้ NEX ก็ไม่ได้มีแค่ธุรกิจ Bus เพราะได้เปิดแผนผลิตรถทั้งหมด 21 รุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ รถบรรทุกต่างๆ และอืนๆ ส่วนในระยะยาว NEX ตั้งเป้าหมายจะมียอดขายจากรถบรรทุก 90% และขายรถกระบะได้ปีละ 5 หมื่นคัน ซึ่งเป็นระดับที่เป็นไปได้ เพราะเทียบเป็นแค่ 10% ของยอด Isuzu กับ Toyota ที่ขายได้ต่อปี โดยจะเปิดตัวปลาย มี.ค.-ต้น เม.ย. และยังมีแผนจะผลิตชิ้นส่วนสำคัญเองในไทยด้วย เพื่อสอดรับเงื่อนไขการจัดซื้อของรัฐ ส่วนประเด็นเรือไฟไหม้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับ NEX และในทางกลับกันตัวแบตเตอรี่ที่ใช้บนเรือไม่ได้ระเบิดแม้โดนไฟไหม้ จึงยืนยันความมีมาตรฐานที่ดีได้


ฝ่ายวิจัยคาดกำไรของ NEX ปี 2566 จะเติบโต 800% YoY และมีภาพพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและกว้างมากขึ้น 


โดยฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22 บาท ** 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X