> SET > UAC

28 มีนาคม 2023 เวลา 11:01 น.

“UAC” ปิดดีลตามนัด โอนหุ้น “UAPC” 70% ให้ ICAP-SIRA

#ทันหุ้น - “UAC” เสิร์ฟข่าวดีลงนามโอนหุ้น บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”) บริษัทย่อยของ UACให้กับกลุ่มICAP-SIRA จากประเทศอิตาลีเพื่อเข้าถือหุ้น UAPC ในสัดส่วนรวม70% ของทุนจดทะเบียนเป็นที่เรียร้อย พร้อมเดินหน้าธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers& Solutions หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน


นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (“UAC”) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำสัญญาการโอนหุ้น บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UACจำนวน 630,000 หุ้นให้กับทางกลุ่มICAP-SIRAจากประเทศอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้วและกลุ่ม ICAP-SIRAได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ UAPC จำนวน 2.1 ล้านหุ้น ส่งผลให้กลุ่ม ICAP-SIRA กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ UAPC ในสัดส่วน 70% และ UAC ถือ 30%


ICAP-SIRACHEMICALS AND POLYMER S.P.A. เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอิตาลี ผลิตเคมีภัณฑ์หลายประเภทรวมทั้ง Latex Emulsion และ Polymers สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม Coating, Textile, PSA และอื่นๆ แบบครบวงจร มีบริษัทในเครือกระจายอยู่ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮังการี อินเดีย รวมถึง ICAP-SIRA Asia Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจัดตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์และมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ รวมถึงขยายฐานการผลิตมายังแถบประเทศอาเซียน ซึ่งภายหลังการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของ UAC แต่อย่างใด 


โดยมองว่าการเข้ามาถือหุ้นของ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMERS S.P.A. และ ICAP-SIRA Asia Pte. Ltd. จะเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตของบริษัท ภายใต้การพัฒนาและผลิตสินค้าคุณภาพสูงเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้สินค้าได้มากขึ้น 


ที่สำคัญจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของกลุ่ม ICAP-SIRA มากว่า 77 ปี ยังเป็นการการันตีถึงโอกาสการขยายตลาดและการเติบโตให้กับ UAPC ในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญซึ่งการเข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน UAPC เป็นการสร้าง Strategic Partnerและตอบโจทย์กับแผนการขยายการลงทุนในอนาคต



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X