> SET > AOT

29 มีนาคม 2023 เวลา 12:19 น.

AOT 'ดาโอ' ส่องแผนขยาย Airport คาดหนุนรายได้ ในอนาคต

#บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จากนสพ. ในประเทศ กล่าวถึง AOT หรือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าการพัฒนาที่ดินรอบ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ Airport City บนพื้นที่ 723 ไร่ ภายหลังจาก “ผังเมืองรวม สมุทรปราการ พ.ศ. 2566” ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา (27 มี.ค. 2566) เพื่อ เปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม บางส่วนให้เป็นที่ดิน ประเภทสถาบันราชการ การสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ เพื่อให้สามารถใช้ ประโยชน์ที่ดินเพื่อการสาธารณูปโภคและสาธารณูปการ หรือสาธารณประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับกิจการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ (จากสีเขียวเป็นสีน้ำเงิน)


โดยขั้นตอน จากนี้ AOT จะเปิดประมูลหาผู้รับเหมางานโยธา เพื่อก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งถนน – สะพานเชื่อมเข้าสู่พื้นที่ ใช้ระยะเวลาราว 1 ปีควบคู่กับการเปิดรับข้อเสนอภาคเอกชน เข้ามาพัฒนาโครงการ อาทิ ตลาดกลางสินค้าเกษตร, ศูนย์ตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อน ส่งออก ฯลฯ ขณะที่แผนรับมอบท่าอากาศยาน 3 แห่ง (อุดรธานี, บุรีรัมย์, กระบี่) คาด เสร็จสิ้นช่วงครึ่งแรกของปี 67


จากประเด็นดังกล่าว คาดเป็นบวกต่อรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน (Non - Aeronautical) ในอนาคต โดยฝ่ายวิจัยคงแนะนำ ซื้อ ในฐานะประตูสู่ประเทศไทย และราคาหุ้นยัง Laggard หุ้น Reopening ตัวอื่น พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 80 บาท **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X