> SET > BCPG

04 เมษายน 2023 เวลา 11:26 น.

BCPG ดีล! ลงทุนเพิ่มในสหรัฐ 3 โบรกฯชี้ หุ้นมี upside

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ส่องหุ้น BCPG  บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)  โดยฝ่ายวิจัยมองบวกกับการที่ BCPG เข้าไปลงทุนโรงไฟฟ้าอีก2 แห่ง ในสหรัฐ (Liberty & Patriot) โดยดีลนี้จะทำให้กำลังการผลิต และกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นทันทีซึ่งจะช่วยอุด Adder gap ในขณะที่ต้นทุนการเข้าซื้อก็จัดอยู่ในระดับที่แข่งขันได้เมื่อ เทียบกับบริษัทอื่นในกลุ่มฯ

ฝ่ายวิจัยจะปรับเพิ่มประมาณการกำไร และราคาเป้าหมายขึ้นเพื่อสะท้อนถึง 3 ดีลที่ประกาศออกมา ในปี 2566 ซึ่งได้แก่ Oil terminal + สองดีลแรกในสหรัฐ(Carrol & South Field) + สองดีลหลังในสหรัฐ (Liberty & Patriot) โดยดีลทั้งหมดนอกจากจะช่วยปิด adder gap แล้วยัง จะช่วยหนุนให้กำไรของบริษัทอยู่ในขาขึ้นอีกด้วย


ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงมองว่าราคาเป้าหมายของฝ่ายวิจัยมี upside 2-3 บาท/หุ้น ยังคงคำแนะนำ ถือ ไว้ก่อน ด้วยราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 10.40 บาท ** 


ด้าน บล.เอเซียพลัส ระบุว่า จากโครงการดังกล่าว จะเปิด COD ตั้งแต่ ก.ค. 2559 จึงคาดจะช่วย ให้ BCPG รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนได้ราว 530 ล้านบาท/ปี ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป คิดเป็น EIRR 10% มูลค่าโครงการรวม 2 บาท/หุ้น


ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2566 เป็นต้นไป และปรับปรุงสมมติฐาน WACC เฉลี่ย ของ BCPG ขึ้นมาอยู่ที่ 6.2% จากเดิม 5.4% เพื่อให้สอดคล้องกับภาพรวมกลุ่มฯ และอัตราดอกเบี้ยในช่วงขาขึ้น ส่งผลให้ FV ใหม่อยู่ที่ 13.5 บาท/หุ้น (เดิม 12.5 บาท) ภาพระยะยาวช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ยังเห็นกำไรเพียงประคองตัว จากโครงการ ใหม่ๆที่เข้ามาเติมเต็มรายได้จาก Adder ที่หมดลง ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันยังมี upside เปิดกว้าง แนะนำหาจังหวะเข้าสะสมลงทุนเมื่อราคาอ่อนตัว


แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 13.50 บาท ** 


ฟาก บล.หยวนต้า คาดกำไรปกติจะกลับมาเติบโตอีกครั้งใน ปี 2567 จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 4 โครงการในสหรัฐฯแบบเต็มปีและการรับรู้รายได้ จากโครงการแสงอาทิตย์ในไต้หวัน (สามารถชดเชย ผลกระทบจาก Adder ที่หมดลงในปี2567 ได้)


จึงปรับราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2566 ขึ้นเป็น 12.40 บาท/หุ้น มี Upside +22.8%  มองราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวได้ในระยะกลางหลัง Bond Yield เริ่มปรับตัวลงและแรงกดดันจาก Adder ที่ ทยอยหมดอายุลงเริ่มคลี่คลาย 


แนะนำ ซื้อ ปรับราคาเป้าหมายที่ 12.40 บาท ** 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X