> mai > BC

10 เมษายน 2023 เวลา 08:55 น.

BC เดินหน้าโปรเจ็กต์ใหม่ ยอดขายกัญชาทะลุเป้า

#BC #ทันหุ้น – BC ผุด 5 โครงการใหม่ปีนี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจ BOS อยู่ที่ 700 ล้านบาท ปักธงรับเงินสดจากการขายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท แย้ม 3 เดือนที่ผ่านมาธุรกิจกัญชาบูม โกยยอดขายทะลุเป้า เล็งขยายสาขา 20 แห่งในปีนี้ รองรับดีมานด์พุ่งขึ้น


นายครองธรรม  ลิมปะพันธ์  รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจการลงทุนและปฏิบัติการ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ “สร้าง-ดำเนินการ-ขาย” (Build-Operate-Sale : BOS)  ได้เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจหลัก (BOS) อยู่ที่ 700 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการดำเนินงานในธุรกิจโรงแรมและรีเทลที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้ารับเงินสดรวมจากการขายโครงการ ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท


** เป้างบลงทุน

สำหรับปี 2566 บริษัทตั้งเป้างบลงทุน 100-200 ล้านบาท ในธุรกิจทั้ง 4 ด้าน ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น รับปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว รวมถึงภาคการท่องเที่ยว  อีกทั้งการระบาดของโควิดลดลง ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจปรับตัวดีขึ้น ซึ่งบริษัทสามารถทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมและธุรกิจการเช่า


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 11 โครงการ ประกอบด้วย โครงการโอ๊ควู้ด เรสซิเด้นซ์ สุขุมวิท 24,โครงการซิทาดีนส์ 8,โครงการซิทาดีนส์ 11, โครงการซิทาดีนส์ 16 , วิลล่า 1 และ 2, โนโวเทล เชียงใหม่, เจอร์นีย์ฮับ ภูเก็ต, เจอร์นีย์ฮับ พัทยา, ซัมเมอร์ พอยท์, โจโน่ อโศก และ ไอบิท นิมมาน ที่จะเข้าสนับสนุนในรายได้เติบโตขึ้นในปีนี้


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทยังมีโครงการที่อยู่ในระหว่างดำเนินการสร้างในปี 2566 อีกจำนวน 5 โครงการ ได้แก่  โครงการนิมมาน 3, โครงการกมลา 1, โครงการกมลา 2, โครงการเชิงพาณิชย์ Cove Hill, โครงการโจโน่ สุขุมวิทซอย 5  อีกด้วย


@กัญชาทางการแพทย์

ด้านธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ที่ดำเนินการภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการด้านกัญชาอย่างครบวงจร บริษัทได้ร่วมกับองค์กรของภาครัฐ โดยมีร้านค้าปลีกกัญชาในแบรนด์ คณาเพียว (KANA PURE) และคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในแบรนด์ คณาคลินิกการแพทย์แผนไทย (KANA Wellness Clinic) บริษัทได้ทำการผลิตเอง จำหน่ายเอง และมีหน้าร้านเป็นของตนเอง ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพได้ดี


สำหรับในเดือนมกราคมปี 2566 มียอดขายอยู่ที่ 604,899 บาท และเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มียอดขาย 941,134 บาท จึงทำให้มั่นใจว่ายอดขายทะลุ 1 ล้านบาทได้ไม่ยาก ซึ่งต้นทุนแต่ละสาขาอยู่ประมาณ 1.5-2.5 ล้านบาท มองว่าจะถึงจุดคุ้มทุน (Break-Even) ได้ค่อนข้างเร็ว จึงเตรียมขยายสาขาอย่างต่อเนื่องโดยวางเป้าจำนวน 20 สาขาในปีนี้ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่กำลังเติบโต


ส่วนธุรกิจคลังเก็บสินค้าส่วนบุคคล เป็นอีกธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ผ่าน บริษัท บูทิค โลจิสติกส์ จำกัด (บริษัทย่อย) ภายใต้แบรนด์ GO Storage ในการขนส่งและจัดเก็บสินค้า ยังคงมีลูกค้าอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่ดีจากธุรกิจ E-Commerce ที่เติบโต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X