> SET > AOT

11 เมษายน 2023 เวลา 11:16 น.

AOT โบรกฯ คาด Q2 กำไรโตเด่น รับผลดีท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก

#AOT #ทันหุ้น-บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT โดยแนะนำทยอยซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 78 บาท มองแนวโน้มผลประกอบการยังดีต่อเนื่อง ตามการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่มีแนวโน้มสูงขึ้นหลังจีนเปิดประเทศ อีกทั้ง AOT ไม่ได้มีการต่อมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทำให้แนวโน้มผลดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก 


ฝ่ายวิจัยฟิลลิป คาดว่า AOT จะมีกำไรไตรมาส 2 (สิ้นสุด 31 มี.ค. 66)  ที่ 1,504 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 145.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 338.8% จากไตรมาสก่อน โดยกำไรที่ดีขึ้นมาจากการฟื้นตัวตามการท่องเที่ยว โดยคาดรายได้จะเติบโต รวมถึงจำนวนผู้ใช้บริการ และเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลัง มองว่าจะรับผลดีจากการที่สายการบินต่างๆ เพิ่มเที่ยวบินมากขึ้น โดยเฉพาะไปจีน และมาตรการช่วยเหลือที่จบไปเมื่อ 31 มี.ค. 2566 ทำให้แนวโน้มรายได้สูงขึ้น รวมถึงจะมีรายได้จากการจัดเก็บส่วนแบ่งรายได้จากคิงเพาเวอร์ ซึ่งจะจัดเก็บตามส่วนแบ่งรายได้ตามผู้ใช้บริการ แทนเก็บเป็นเปอร์เซนต์จากรายได้ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X