> SET > BJC

18 เมษายน 2023 เวลา 15:10 น.

#ภควัตจัดให้!! BJC หุ้นมีสตอรี่ ราคามี Upside

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "BJC" Sentiment บวกจากการที่บิ๊กซีได้ทำการยื่นแบบคำขออนุญาต IPO ให้กลต.เรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้ผลบวกจากการบริโภคในประเทศที่น่าจะโตต่อเนื่อง 


- คาดผลประกอบการไตรมาส 1/66 เติบโต YoY หนุนจากการบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ BigC ตามพื้นที่ท่องเที่ยว โดยคาดว่า SSSG จะอยู่ที่ระดับ 3-5% นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากต้นทุนวัตถุดิบบางชนิดที่ปรับลง และอัตราการเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 90% พร้อมการให้ส่วนลดค่าเช่าลดลง รวมถึงมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยที่จะช่วย offset SG&A โดยเฉพาะต้นทุนค่าไฟที่เพิ่มขึ้น


- ปี 66 ตั้งเป้ายอดขายโต low to mid-teen digit และคาดกำไรเติบโต YoY หนุนจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง และการเปิดประเทศ โดยเฉพาะการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจสามารถเติบโตได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกทำให้คาดว่า SSSG ของ BigC จะเติบโต +7% YoY นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและปรับ product mix โดยการปรับลดยอดขายกลุ่ม B2B ที่มี margin ต่ำ และเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้า Private Brand ทำให้คาด GPM จะเพิ่มขึ้นมาที่ 17.7-18.0%  


ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าพัฒนาช่องทางขาย Online โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 15% ของยอดขายรวม และเพิ่มประสิทธิภาพด้านขนส่งสินค้า รวมถึงเตรียมเปิดสาขามากขึ้น โดยจะเปิด Hypermarket ในไทยและกัมพูชาที่ละ 2 แห่ง พร้อมเดินหน้าสร้างไฮเปอร์มาร์เก็ตในลาวซึ่งคาดว่าเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส 1/67 นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดบิ๊กซี ฟู้ดเพลส, ร้านขายส่ง MM Food Service และมินิบิ๊กซีเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก 


- ราคาหุ้นมี upside จากการที่เดินหน้านำ Big C เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 25.3 เท่า (EPS 1.53 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 32.2 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 38.25 บาท แนวต้าน 40.75 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 37.00 บาท)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X