> SET > AOT

19 เมษายน 2023 เวลา 09:29 น.

AOT โบรกฯให้ไปต่อ คาดกำไรฟื้นแกร่ง แต่..ราคาหุ้นแพง แนะถือ!

#ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย ประเมินหุ้น AOT โดยระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดกำไรปกติไตรมาส Q2/66 จะอยู่ที่ 1.5 พันลบ. เพิ่มขึ้น 233% QoQ และพลิกจากผลขาดทุนปกติที่ 3.6 พันลบ. ในไตรมาส Q2/65


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารรวมจะอยู่ที่13.2 ล้านคน ประกอบด้วยผู้โดยสารระหว่าง ประเทศและภายในประเทศ 7 ล้านคน และ 6.2 ล้านคน ตามลำดับ


อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยคาดกำไรจะปรับดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในครึ่งหลังของปี2566 แม้ว่าประมาณการกำไรปกติในครึ่งแรกของปี 2566 จะคิดเป็น 22% ของประมาณการทั้งปีของฝ่ายวิจัย แต่คาดว่าจะไม่มีdownside risk ต่อประมาณการกำไรปี 2566 ของฝ่ายวิจัย เนื่องจากมองว่ารายได้ที่ไม่ใช่จากธุรกิจการบินจะปรับตัวดีขึ้น อย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 หลังจาก มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการสายการบิน และผู้รับสัมปทานได้สิ้นสุดลงในเดือน มี.ค. 2566


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมายที่ 73.50 บาท แม้จะคาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง แต่ราคาหุ้นระดับปัจจุบันดูเหมือนจะค่อนข้างแพง *


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X