> SET > SAPPE

21 เมษายน 2023 เวลา 10:38 น.

SAPPE โบรกฯแนะเป้าใหม่ ราคาหุ้นเหลือ Upside จำกัด

#ทันหุ้น - บล.กรุงศรี พัฒนสิน ประเมินหุ้น SAPPE หรือ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) โดยฝ่ายวิจัยมีมุมมอง Slightly Positive ต่อผลประกอบการกำไร Q1/66 คาดที่ 217 ลบ. (+42%y-y, +41%q-q) เป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 6 ปี และยอดขายที่ 1,385 ลบ. (+36%y-y, +34%q-q) เพิ่มขึ้น y-y, q-q จากยอดขายต่างประเทศ (+42%y-y, +43%q-q) เติบโตเด่นจากการขยายตลาดใหม่และตลาดเดิมเติบโตขึ้นอยู่ในระดับสูง และ Gross margin ที่เพิ่มขึ้นจากกำลังการผลิตที่สูงกับต้นทุนวัตถุดิบ (PET) ที่ปรับลงมาระยะสั้นมองผลประกอบการ Q2/66 ยังเป็นระดับสูง จากไทยเข้าช่วงเป็น High season และต่างประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง โดยด้านอัตราแลกเปลี่ยนบริษัทฯมีสามารถล็อคไว้ได้ในช่วงเงินบาทอ่อนตัว และต้นทุนวัตถุดิบก็มีสต็อกไว้ล่วงหน้าถึง Q2/66 แล้ว


อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นเหลือ Upside จำกัด และตอบรับงบ Q1/66 ที่แนวโน้มดีไปมากแล้ว ขณะที่ ประเด็นการจัดการภาษีสรรพาสามิตยังเป็นปัจจัยต้องติดตาม


ฝ่ายวิจัยปรับคำแนะนำเหลือ “Trading Buy” (เดิม Buy) ให้ราคาเป้าหมายปี66 เดิม 64 บาท **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X