> SET > ANAN

09 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:03 น.

ANANพอร์ตลูกค้าต่างชาติดัน Q1โชว์ยอดขายโตกว่า140%

#ANAN #ทันหุ้น – ANAN โชว์ยอดขายโค้งแรกโตกว่า 140% YoY ปลื้มจีนรุมโครงการสร้างเสร็จปีนี้ มั่นใจระบายสต๊อกตามเป้า ด้าน AREเอเจนซี่จำหน่ายคอนโดมิเนียมไทยให้ลูกค้าจีน ฟันธงความต้องการจากลูกค้าจีนกระเป๋าหนักยังสูง โดยเฉพาะเชียงใหม่, ภูเก็ต, พัทยา, และกรุงเทพมหานคร


นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายงวดไตรมาส 1/2566 ที่ราว 5.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 140%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) แบ่งเป็นยอดขายกลุ่มลูกค้าต่างประเทศราว 45%และยอดขายกลุ่มลูกค้าไทยราว 55%โดยกำลังซื้อกระจายอยู่ในโครงการระดับลักชัวรี่ (Luxury), และระดับกลาง-บน (Mid-Scale) ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล


ขณะเดียวกันบริษัทยังสามารถโอนกรรมสิทธิ์โครงการให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากลูกค้าที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย ได้เตรียมความพร้อมด้านการเงินไว้ในระดับหนึ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน


พร้อมกันนี้คาดการณ์แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หนุนจากความต้องการที่อยู่อาศัยทั้งจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ และลูกค้าในไทยซึ่งต้องการที่อยู่อาศัยที่พร้อมอยู่ (READY TO MOVE), รวมถึงโครงการที่มีกำหนดสร้างเสร็จภายในปี 2566 นี้ เพื่อความมั่นใจ


“ค่อนข้างมั่นใจว่าปีนี้ บริษัทจะสามารถระบายสต๊อกโครงการได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ หนุนจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวใกล้สู่ระดับปกติ ประชาชนเริ่มกลับเข้ามาทำงาน ขณะที่ต่างชาติทั้งจีน, ฮ่องกงที่ยังคงต้องการขยายฐานธุรกิจ, ส่งบุตร-หลานมาเรียน ซึ่งกลุ่มแรกๆ ที่เข้ามาต่างต้องการโครงการที่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที จากนั้นกลุ่มต่อๆ ไปที่จะเดินทางเข้ามาก็จะเข้ามาเลือกซื้อโครงการที่ใกล้เสร็จ เพื่อวางแผนรองรับอนาคต”


จีนกำลังซื้อสูง


นายไซม่อน ลี (Simon Lee) ประธานกรรมการ บริษัท แองเจิล เรียลเอสเตท คอนซัลแทนซี่ จำกัด หรือ ARE บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดและขายของประเทศไทย โบรกเกอร์รายใหญ่ที่ทำตลาดในภูมิภาคเอเชีย กล่าวถึงกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภคคอนโดมิเนียมของกลุ่มลูกค้าจีน, ฮ่องกงที่เริ่มกลับเข้ามาซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทยตลอดช่วงครึ่งแรกของปี 2566 (1H/66) ว่า ยังคงเป็นกำลังซื้อจากลูกค้ากลุ่มที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย (Real Demand) โดยมุ่งเน้นโครงการระดับลักชัวรี่ในจังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ตเป็นหลัก


พร้อมกันนี้คาดการณ์ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มลูกค้าจีน, ฮ่องกงในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 (2H/66) ว่ายังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 3/2566 บริษัทจะยังคงมุ่งหาโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ตให้กับลูกค้าเป็นหลัก


ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/2566 ต่อเนื่องปี 2567 จึงจะพิจารณาโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑโดยเฉพาะโครงการบน 5 ทำเลศักยภาพอาทิรัชดาภิเษก, พระราม9, สุทธิสาร, สีลม, และสาทร - ถนนตากสิน-บางหว้า รวมถึงโครงการในจังหวัดท่องเที่ยวที่เป็นเป้าหมายการเดินทางของจีนอาทิ พัทยาเข้ามาเสริม เนื่องจากคาดว่าการเดินทางระหว่างประเทศจะเริ่มสะดวกมากขึ้น


“ปัจจัยประกอบการตัดสินใจของลูกค้าเปลี่ยนไป โดยเฉพาะค่าเดินทางซึ่งยังสูงมาก ที่สำคัญค่าใช้จ่ายในไทยสูงขึ้นมากโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ทุกอย่างแพงขึ้นมาก ลูกค้าจึงหันไปสนใจโครงการในต่างจังหวัดซึ่งสามารถอยู่อาศัยได้ด้วย พวกเขามองว่าวงเงินลงทุนที่เท่ากันแต่ได้โครงการระดับลักชัวรี่ ทั้งค่าครองชีพก็ถูกกว่า ดังนั้นกลุ่มโครงการระดับราคาระหว่าง 5-7.5 ล้านบาทในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้รับความสนใจน้อยกว่า แต่ยังคงมั่นใจว่าโครงการกลุ่มนี้ยังเป็นที่ต้องการของลูกค้าในระยะกลาง-ยาว”


ทั้งนี้ บริษัทยังคงให้ความสนใจโครงการคอนโดมิเนียมทั้งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการที่อยู่ในแผนการดำเนินโครงการของผู้ประกอบการรายใหญ่ ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าเชื่อถืออาทิ LH, SIRI, และ SPALI เป็นต้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X