> บาดตาเซียน > TAKUNI

18 พฤษภาคม 2023 เวลา 07:00 น.

TAKUNI จะเล่น หรือ จะรอ

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ จะว่าไปแล้ว ระดับ 1520+/- นั้น ก็ถือว่าเป็นระดับจิตวิทยา ได้เหมือนกันนะ เพราะมีการเด้งกลับในระดับนี้ ได้บ่อยครั้ง แม้ว่ารอบล่าสุด จะมีการหลุดลงไปแล้วก็ตาม แต่ก็เด้งขึ้นมาปิดเหนือได้อย่างสบายๆ... แต่ก็อย่างว่าแหละ บรรยากาศของตลาดในยามนี้ เห็นการสาดซ้าย ของหุ้นในแต่ละรอบแล้ว ใครล่ะจะหาญกล้าซื้อ เพื่อหวังขายตอนเด้งกลับ เพราะอาจจะเด้งไม่มากเท่าไหร่ ก็ได้เหมือนกัน หรือ แถวๆ ระดับ 1510+/- ถ้าจะยังมีลงมาให้เห็นอีก จะกล้ากันไหม... แล้วรอดูนะ อาจจะ มีหลายๆ ท่าน มองไว้ที่ 1500 ที่เป็นตัวเลขจิตวิทยานี่แหละ หวังว่าน่าจะขึ้นได้อย่างดี หรือ น่าจะมีรอบเด้ง ขึ้นยาวๆ ซักรอบได้... แต่เชื่อได้เลยว่า ไม่แน่นะครับ ถ้าตลาดส่วนใหญ่ คิดกันประมาณนั้น เดี๋ยวจะมีแรงทุบ ออกมาจากไหนก็ไม่รู้ได้ ทำเอาหลุดระดับ 1500 อย่างน่าตกใจ แถมอาจจะมีไหลลงไปถึงระดับ 1480 หรือ 1460-1450 เอาโน่นเลยก็ได้... และดีไม่ดี รูปแบบของการหลุด 1500 อาจจะทำให้ น่ากลัวๆ หน่อยด้วย จะได้มีการขายของออกมาแยะ ไม่ว่าจะขาย หยุดเลือด หรือขายลดความเสี่ยง อะไรก็ตาม... ดังนั้น การหลุด 1500 นั้น ต้องดูดีๆ ด้วยนะครับ จะมีแรงแอบซื้อเข้ามาหรือเปล่า เรียกกว่า ถ้าเขาอยากได้หุ้น ก็ต้องทำให้ กลัวจนเกิดการขาย... แล้วถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็นั่นแหละ อาจจะใกล้จุดจบของคลื่น 4 แล้วจริงๆ ก็ได้ แต่ก็นั่นแหละครับ เงื่อนไข ต้องไม่ต่ำกว่าระดับพื้นที่ 1460-1450 อย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น สิ่งที่เราคาด ก็อาจจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นได้... และทิศทางที่จะเปลี่ยนไปนั้น มันอาจจะโหดร้ายเอามากๆ เลยนะ


ดูตามเกม… จริงๆ ถ้ามองในโครงสร้างใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นว่า เล่นเกมทางลงต่อเนื่องเลย ครั้นจะหวังให้กลับเป็นขาขึ้นเลยนั้น ก็อาจจะยังหวังไม่ได้... แต่ระยะสั้นๆ ก็อาจจะพอลุ้น เก็งกำไรสั้นๆ ได้


แนวรับ  : 2.00-1.95 ต่ำกว่า 1.90 แปลว่า คิดผิด

เป้าหมาย   : 2.30-2.40 ก่อน ถ้ายืน 2.40 ได้ ตามต่อ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X