> SET > CRC

19 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:16 น.

CRC "ทรีนีตี้" คาด Q2/66 ยังโตต่อเนื่อง , ครึ่งปีหลังมี upside นทท.จีนมาไทย

#CRC #ทันหุ้น-บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 52 บาทต่อหุ้น มองว่าผลประกอบการไตรมาส 1/66 เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยังสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ตามเป้า และมองว่าไตรมาส 2/66 บริษัทจะสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตต่อไปได้ คาดว่าผลประกอบการจะสามารถเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อน รวมถึงในครึ่งปีหลังยังมี upside  จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน รวมถึงธุรกิจในประเทศเวียดนามที่คาดว่าจะฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/66 


ฝ่ายวิจัยทรีนีตี้ ระบุอีกว่า ผู้บริหาร CRC คาดว่าถ้ามีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ บริษัทจะได้รับผลกระทบกับ SG&A ประมาณ 0.5% เนื่องจากปกติบริษัทต่ายค่าแรงสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว และมองว่าเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายถ้าอิงกับการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทชะลอการเปิด hardline store ที่เวียดนาม โดยจะเปลี่ยนเป็นการปรับปรุงสาขาเก่าแทน และจะเริ่มขยายสาขาอีกทีในปี 2567 


ราคาหุ้น CRC เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 42.75 บาท ลบ 0.25 บาท หรือ 0.58% มีมูลค่าการซื้อขาย 51.63 ล้านบาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X