> SET > PTG

24 พฤษภาคม 2023 เวลา 14:10 น.

PTG ราคาแบบนี้ต้อง..กล้า รึ กลัว..?

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ คงคำแนะนำ “ซื้อ” PTG และราคาเป้าหมายที่ 18.50 บาท อิง PER 19x หรือเทียบเท่า -0.5SD ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ทั้งนี้มีมุมมองเป็นกลางจากงาน SET Opportunity Day (23 พ.ค. 2566) เนื่องจากพัฒนาการธุรกิจยังอยู่ในทิศทางที่ตลาดประเมิน 


โดยสรุปประเด็น ดังนี้ 1) ค่าการตลาดใน Q2/66 อยู่คาดสูงกว่าใน Q1/66 (ที่ 1.72 บาท/ลิตร) เนื่องจากครึ่งแรกของ Q1/66 ค่าการตลาดถูกแทรกแทรง ในขณะที่สถานการณ์ปัจจุบัน QTD ค่าการตลาดอยู่ในระดับปกติ 2) ปริมาณการขายน้ำมันใน Q2/66 คาดว่าจะเติบโตได้ทั้ง YoY, QoQ จากการเปิดประเทศ และปัจจัยฤดูกาล โดยยังคงเป้าปริมาณขายปี 2566 เติบโต 8-12% YoY 3) การขยายสาขายังคงเดินหน้าตามแผน แม้พันธุ์ไทยทำได้ต่ำเป้าใน Q1/66 แต่เชื่อว่าจะมีโมเมนตัมเปิดเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นกลาง พัฒนาการธุรกิจยังอยู่ในทิศทางที่ตลาดประเมิน เบื้องต้น คงประมาณการกำไรปี 2566 ที่ 1.6 พันล้านบาท (+70% YoY) แนวโน้ม Q2/66 คาดกำไรเติบโตได้ทั้ง YoY, QoQ จากค่าการตลาดระดับสูงและปริมาณการขายน้ำมันที่เติบโต


ราคาหุ้นลงแรงในระยะหลังและทำให้ underperform SET กว่า -12% ในรอบ 12 เดือน คาดมาจากประเด็นการเมืองหลังถูกโยงเป็นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับพรรค ซึ่งไม่สามารถร่วมรัฐบาลชุดใหม่ได้ ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินเป็นเพียง sentiment ขณะที่หากอิงปัจจัยพื้นฐานเชื่อว่าหุ้นจะกลับมา outperform ได้ จากแนวโน้มค่าการตลาดอยู่ในภาวะถูกกดดันน้อยลงหลัง กบง. ประกาศเลิกแทรกแซง และทิศทางราคาน้ำมันโลกที่ลดลง รวมถึงสถานะกองทุนน้ำมันที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหนุนยอดขายน้ำมันเป็นอีก catalyst


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X