> SET > MOSHI

01 มิถุนายน 2023 เวลา 12:56 น.

แกะสูตร MOSHI น่าสะสม คาดกำไรโตตามแผน

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จับตา MOSHI ได้ระบุในบทวิเคราะห์ โดยฝ่ายวิจัยชอบ MOSHI จาก 1) เป้าการขยายสาขาร้าน Moshi Moshi อย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่ 109 สาขา เป็น 165 สาขา สิ้นปี68 คิดเป็นสัดส่วนเพียง 28% จาก opportunity ที่มองว่ามีโอกาสขยายไปสู่ ศูนย์การค้าที่มี potential ในประเทศทั้งหมดราว 600 ศูนย์ฯ, 2) สามารถที่จะรักษา GPM ในระดับสูง ปัจจุบันอยู่ที่ 54.1% โดยมุ่งหลักในการพยายาม sourcing สินค้าจากจีน และมองว่า GPM ของร้านค้า ปลีกจะปรับตัวดีขึ้นได้หลังจากจีนคลาย lockdown,3) กลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยนสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคตามช่วงเวลาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ทำให้จัดการต้นทุนและปรับตัวได้ดีแม้ ในช่วง low seasonและ 4) โอกาสในการขยายธุรกิจไปยังสินค้าอื่นๆ หลังเข้าซื้อกิจการ OST หรือ ร้านค้าส่งเครื่องเขียนภายใต้ชื่อร้านค้า The OK Station เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566


ฝ่ายวิจัยประมาณการกำไรสุทธิของปี 66/67 ที่ 376/483 ล้านบาท โต +49%/+29% หลักจาก 1) GPM ที่จะยังทรงตัวได้ในระดับสูง 2) การขยายสาขาร้านค้าปลีก ปีละ 20 สาขา โดยจะทำให้บริษัทมีสาขา ทั้งหมด 165 สาขาภายใน 68 จะ contribute รายได้ให้กับบริษัทที่ราวสาขาละ 20 ล้านบาทต่อปีคิด เป็น net profit อยู่ที่ราว 3 ล้านบาทต่อปี ราคาหุ้น outperform SET +10% ใน 3เดือน แต่underperform SET เล็กน้อยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากปัจจัยการเมือง


โดยมองว่าเป็นโอกาสให้สะสมหุ้น MOSHI คาดว่าจะกลับมา outperform SET ได้จากอัตราการเติบโตของกำไรบริษัทที่สูงในช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้าตามแผนการเติบโตที่บริษัทวางไว้ โดยคิดเป็น ปี65-67 ที่สูงถึง +38%


แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 50.00 บาท ***


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X