> SET > AOT

12 มิถุนายน 2023 เวลา 10:49 น.

เร่งวีซ่าท่องเที่ยวเป็นคุณ ERW-AOT เด่น

บล.ดาโอมองเป็นกลางต่อกลุ่มท่องเที่ยว หุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากการเร่งวีซ่าท่องเที่ยวพิเศษ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาได้เพิ่มขึ้น คือ ERW, AOT และ BAFS


บล.ดาโอ มีมุมมองเป็นกลางต่อกลุ่มท่องเที่ยว เรามีมุมมองเป็นกลาง โดยจำนวนนักท่องเที่ยวเดือน พ.ค. 23 ที่ลดลง - 10% MoM ซึ่งต่ำกว่าที่คาดว่าจะอยู่ระดับไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน แต่ถือว่าเป็นระดับปกติเมื่อเทียบกับปี 17-18 ที่ลดลงราว 8-10% MoM โดยเราคาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวในเดือน มิ.ย. 23 จะกลับมาฟื้นตัวได้ราว 5-10% MoM เพราะเริ่มมีการเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้นอยู่ที่ราว 2.1-2.2 ล้านคน ขณะที่เราคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 2023E จะอยู่ที่ 27 ล้านคน (เพิ่มขึ้นจากปี 2022 ที่ 11.2 ล้านคน)


อย่างไรก็ดี เรามองเป็นบวกต่อประเด็นของการออกเร่งวีซ่าท่องเที่ยวพิเศษเพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาได้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีความยุ่งยากให้มีความง่ายและสามารถเข้ามาเที่ยวประเทศไทยได้มากขึ้นโดยเฉพาะในช่วง 2H23E ประกอบกับจะยังคงมีการเพิ่มเที่ยวบินจากจีนมากขึ้นด้วย ซึ่งหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากมาก-น้อยเรียงตามสัดส่วนรายได้ในประเทศไทยจากมาก-น้อยคือ ERW (88%), CENTEL (80%), MINT (15%) และ SHR (5%)

Valuation/Catalyst/Risk

เรายังให้น้ำหนักการลงทุนเป็น "เท่ากับตลาด"โดยจากประเด็นข่าวการเร่งจัดทำวีซ่าท่องเที่ยวพิเศษ คาดว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวจีนกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เราชอบ ERW, AOT, BAFS


ERW (ซื้อ/เป้า 6.00บาท) เพราะเป็น Pure hotel ซึ่ง ERW จะได้รับผลประโยชน์สูงที่สุดเพราะมีสัดส่วนโรงแรมในประเทศไทยสูงที่สุดในกลุ่มที่ 88% และมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนสูงที่สุดในกลุ่มราว 15%

AOT (ซื้อ/เป้า 84.00บาท) ได้ประโยชน์จากจำนวนผู้โดยสารที่ปรับตัวดีขึ้น และแนวโน้มปี 2023E จะดีขึ้นทุกไตรมาสจากการเปิดเที่ยวบินเพิ่ม

BAFS (ซื้อ/เป้า 35.00บาท) เพราะได้อานิสงส์จากจำนวนเที่ยวบินและปริมาณเติมน้ำมันอากาศยานที่เพิ่มขึ้น

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X