> SET > AOT

16 มิถุนายน 2023 เวลา 12:30 น.

จับสัญญาณ AOT เคาะกลยุทธ์การลงทุน

#ทันหุ้น - บล.กรุงศรี พัฒนสิน AOT ฝ่ายวิจัยมอง Slightly Positive ต่อข้อมูลที่ได้จากงานประชุมนักวิเคราะห์ โครงการต่างๆ มีความคืบหน้าและหลาย โครงการจะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี2566 นี้ลุ้นขอรัฐเก็บค่า PSC เพิ่มหนุนกำไร เบื้องต้นหากขึ้น 10% จะเป็น Upside ต่อกำไร 8% และ ราคาเป้าหมาย 5%


โดยแนะนำ Trading Buy ให้ราคาเป้าหมาย 78 บาท  **


ฟาก บล.หยวนต้า (ประเทศไทย ) ส่องหุ้น AOT โดยเบื้องต้นคาดกำไรปกติ Q3/65/66 ที่ 3.7 พันล้านบาท เติบโต 92% QoQ และพลิกจากขาดทุน YoY หนุนจากการเติบโตของรายได้ สัมปทานหลังมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการสิ้นสุดลง ทั้งนี้AOT กำลังศึกษาการขอปรับขึ้นค่าบริการผู้โดยสารขาออก แม้ยังต้องใช้เวลา แต่หากเกิดขึ้นจะเป็น Upside ต่อประมาณการอย่างมี นัยสำคัญ


ฝ่ายวิจัยคงมุมมองบวกต่อ AOT จากผลประกอบการเข้าสู่ช่วงเติบโตเด่น ทั้งการได้ประโยชน์โดยตรงจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว และ การรับรู้รายได้สัมปทานโดยเฉพาะสัญญาจาก King Power ที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  โดยคงประมาณการและคงคำแนะนำ “ซื้อ” อิงราคาเหมาะสมที่ 84.00 บาทต่อหุ้น (DCF WACC 7.1% Terminal Growth3%)



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X