> SET > BCPG

29 มิถุนายน 2023 เวลา 09:41 น.

BCPG เริ่ม COD โรงไฟฟ้า Nam San 3A,3B ในลาว 114 MW รับรู้รายได้มิ.ย.นี้

#ทันหุ้น - บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ฯ ว่าบริษัท บีชีพีจี อินโดใชน่า จำกัด ("BIC") ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 38 ที่เมืองเชียงขวาง และเมืองไชยสมบูรณ์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขนาดกำลังผลิตรวม 114 เมกะวัตต์ ซึ่งเดิมจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้ลาว (Electricite du Laos: EDL) และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม (Vetnam Electricity: EVN) เป็นระยะเวลา 25 ปี และ BC ได้มีการร่วมลงทุนในโครงการสายส่งไฟฟ้าขนาด 220 กิโลโวลด์ เพื่อส่งไฟฟ้ที่ผลิตจากโครงการโรงไฟฟ้ทั้งสองโครงการและโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบริเวณใกล้เดียงไปจำหน่ายยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั้น 


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ได้เริ่มดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตามสัญญาซื้อขายไฟกับ EVN และครบตามกำลังการผลิตเรียบร้อยแล้ว 


โดยการจำหน่ายไฟฟ้าไปยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามนั้น ทำให้โครงการตังกล่าวได้รับค่าไฟฟ้าในอัตราที่สูงขึ้น อีกทั้งจะได้รับการชำระเงินจากคู่สัญญาที่มีความมั่นคงทางการเงินในสกุลเงินเหรียญสหรัฐอเมริกาซึ่งมีเสถียรภาพมากขึ้น และจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2566 เป็นตันไป



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X