> SET > AOT

15 กรกฎาคม 2023 เวลา 11:30 น.

AOT สดใส โบรกฯ คาดกำไร Q3 โตก้าวกระโดด มีสตอรี่หนุน upside

#AOT #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย)  แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT ให้ราคาเป้าหมายที่ 83 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่ากำไรงวดไตรมาส 3/66 (สิ้นสุด 30 มิ.ย.) อยู่ที่

3.6 พันล้านบาท เติบโต 265% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 96% จากไตรมาสก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากการยกเลิกมาตรการช่วยเหลือให้ส่วนลดสำหรับผู้ประกอบการสายการบิน ผู้เช่าและผู้ถือสิทธิ์สัมปทานในสนามบิน แม้ว่าตัวเลขเที่ยวบินและผู้โดยสารจะลดลงราว 2% และ 6% จากไตรมาสก่อน ตามลำดับ เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น 


ฝ่ายวิจัยคาดรายได้ในไตรมาส 3/66 อยู่ที่ 1.35 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 190% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 23% จากไตรมาสก่อน โดยได้แรงหนุนจากรายได้ที่เกี่ยวกับการบินและรายได้ที่ไม่ใช่การบิน คาดว่ารายได้ที่เกี่ยวกับ

การบินจะเติบโต จากการเพิ่มค่าธรรมเนียมการลงจอดและจอดเครื่อง เนื่องจากยกเลิกการให้ส่วนลด 50% สำหรับผู้ประกอบการสายการบิน ในขณะเดียวกันรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับการบินคาดก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน จากการเปลี่ยนวิธีการ

เก็บรายได้สำหรับผู้ถือสิทธิ์สัมปทาน 


นอกจากนี้ ประมาณการของฝ่ายวิจัยยังมี upside เพิ่มขึ้นอีก 0.4-1.2% บนกำไรปี 2567 หากมีการอนุมัติเพิ่มค่าภาษีจากผู้โดยสารที่โอนย้ายและข้ามท่า  (transfer and transit passengers) โดย AOT อยู่ระหว่างการศึกษาในการขอเก็บค่าบริการผู้โดยสาร(PSC) สำหรับผู้โดยสารที่โอนย้ายและข้ามท่า ที่ราวๆ 200-600 บาท ซึ่งหากมีการอนุมัติข้อเสนอดังกล่าวจะส่งผลให้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X