> SET > BCPG

26 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:24 น.

BCPG โบรกฯแนะถือ ปรับกำไร-เป้า คาดหวัง Q3 ทยอยฟื้น

#ทันหุ้น - บล.เอเซียพลัส ส่องหุ้น BCPG หรือ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)  โดยฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิงวด Q2/66 จะลดลง 54.3% QOQ มาอยู่ที่ 234.1 ล้านบาท กดดัน จากรายการพิเศษที่สุทธิแล้วคาดบันทึกเป็นกำไรลดลง ขณะที่กำไรปกติคาดฟื้นตัว 2.4%QOQ มาอยู่ที่ 163.5 ล้านบาท หนุนจากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ NAM SAN 3A-3B ที่เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตไฟฟ้าใหม่อีกครั้งกลางเดือน มิ.ย. และ เข้าสู่ช่วง HIGH SEASON ของกลุ่ม SOLAR ที่ญี่ปุ่น แต่ยังถูกกดดันจาก ADDER โรงไฟฟ้า BSE-BPH ที่หมดลง และการปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าใน USA 2 โครงการ


ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรปี 2566-67 ลง และปรับปรุงสมมติฐาน WACC ให้ สอดคล้องกับกลุ่มฯ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ส่งผลให้FV ใหม่ ณ สิ้นปี 2566 อยู่ที่ 11.0 บาท/หุ้น (เดิม 12.7 บาท) ช่วงสั้นคาดราคาหุ้นปรับตัวขึ้น สอดคล้องกับกลุ่มฯ และตลาดที่คาดกำไรจะทยอยฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี 66


@ประเมินมูลค่าพื้นฐานใหม่อยู่ที่ 11.0 บาท คงคำแนะนำ Neutral


ภายใต้ประมาณการใหม่ ประกอบกับการปรับปรุงสมมติฐานในการประเมินมูลค่าพื้นฐานของ BCPG ให้สอดคล้องกับภาพรวมในกลุ่มโรงไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น และ แนวโน้มต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯ ภายใต้สถานการณ์อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ฝ่ายวิจัยจึงได้มีการปรับปรุงสมมติฐาน WACC เฉลี่ยของ BCPG ขึ้นมาอยู่ที่ 7.4% จากเดิม 6.8% ส่งผลให้ FV ใหม่ ณ สิ้นปี 2566 อยู่ที่ 11.0 บาท (เดิม 12.7 บาท) ช่วงสั้นคาดราคาหุ้นยังมีแรงหนุนจากทิศทางกำไรปกติใน Q3/66 ที่คาดจะ เติบโต QoQ จึงคาดผลตอบแทนจากการลงทุนน่าจะสอดคล้องกับกลุ่มฯ และ ตลาดที่คาดจะทยอยฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปีได้จึงคงคำแนะนำ Neutral



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X