> SET > BCPG

07 สิงหาคม 2023 เวลา 09:30 น.

BCPG ทุ่ม 5 พันลบ. ซื้อหุ้น 40% ในโรงไฟฟ้าก๊าซ Carroll County Energy ที่สหรัฐ

#BCPG #ทันหุ้น-บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) หรือ BCPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2566 อนุมัติให้บรษัทเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมในสหรัฐ ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2566 BCPG USA Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ 730 Carroll, LLC ("ผู้ขาย”) เพื่อทำรายการซื้อหุ้นในสัดส่วน 40% ของหุ้นทั้งหมดใน Carroll County Energy Holdings LLC (บริษัทเป้าหมาย) ในจำนวนเงินไม่เกิน 145 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 5,031 ล้านบาท 


ทั้งนี้บริษัทเป้าหมายถือหุ้น 100% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติ Carroll County Energy LLC (“CCE”) มีขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 700 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวตั้งอยู่ที่เขตแครอล รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ โดยเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ใน ธ.ค. 2560 ให้แก่ตลาดซื้อขายไฟฟ้าเสรี Pennsylvania-New Jersey-Maryland (“PJM”) 


การเข้าลงทุนดังกล่าว สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท ในการขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติดังกล่าวเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ทันทีภายหลังการเข้าลงทุน และโครงการสามารถสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอในระยะยาว 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X