> SET > AOT

11 สิงหาคม 2023 เวลา 17:31 น.

AOT เผย Q3 พลิกมีกำไร 3,155.63 พันลบ. หลังจำนวนเที่ยวบิน-ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

#AOT #ทันหุ้น-บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ผลประกอบการไตรมาส 3 สิ้นสุด 30 มิ.ย. 2566 มีกำไร 3,155.63 ล้านบาท ผลประกอบการดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่ขาดทุน 2,207.20 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายหรือการให้บริการ อยู่ที่ 12,954.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8,288.26 ล้านบาท หรือ 177.63% จากการเพิ่มขึ้นทั้งรายได้ทั้งรายได้เกี่ยวกับกิจการบิน 3,982.47 ล้าบาท หรือ 192.20% และรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการบิน 4,305.79 ล้านบาท หรือ 165.99% เนื่องจากจำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารโดยรวมเพิ่มขึ้น 


**เปิดประมูลสร้างรายได้ไม่เกี่ยวการบิน


ทั้งนี้ บริษัทมีแผนและโครงการเพื่อสนับสนุนการเพิ่มรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบินอื่นๆ และพัฒนาการใช้สินทรัพย์ของ AOT ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นการขอแก้ไขผังเมืองเฉพาะบริเวณของที่ดินแปลงวัดศรีวารีน้อย 723 ไร่ ที่มุ่งแก้ไข้ข้อจำกัดด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน เพื่อให้ AOT สามารถพัฒนาโครงการบนที่ดินแปลงถนนวัดศรีวารีน้อย และดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการดำเนินกิจการท่าอากาศยานและการขนส่งทางอากาศ เพื่อให้การบริหารทรัพย์สินมีความคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดตามเป้าหมายของ AOT ในการพัฒนารายได้ที่ไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน และเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ซึ่งปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยได้ประกาศเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินแปลงถนนวัดศรีวารีน้อย 723 ไร่เรียบร้อยแล้ว 


ในไตรมาสนี้ AOT มีการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายเอกสารการยื่นข้อเสนอ และชี้แจงเงื่อนไขการคัดเลือกเอกชนร่วมพัฒนาโครงการบนที่ดินแปลงถนนวัดศรีวารีน้อย เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์บริการและสนับสนุนกิจการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเป็นพื้นที่รองรับการเติบโตของธุรกิจการบินและการขนส่งทางอากาศ สนับสนุนให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางหลักในการขนส่งทางอากาศในภูมิภาค โดยเริ่มจากโครงการศูนย์จัดการสินค้าเกษตรแบบครบวงจร ประกอบด้วยศูนย์รวบรวมกระจายสินค้าเกษตรและสินค้าเน่าเสียง่าย (Perishable Distribution Center : PDC) และศูนย์ตรวจสอบคุณภาพและจัดเตรียมสินค้าเกษตรก่อนการส่งออก และในเดือน ส.ค. 2566 ให้เอกชนยื่นข้อเสนอการดำเนินการเพื่อขอรับสิทธิประกอบกิจการ ทั้งนี้ เพื่อให้สินค้าเกษตรส่งออกจากไทยมีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ไทยสามารถเป็นศูนย์กลางการนำเข้าและส่งออกสินค้าเกษตรของภูมิภาคในอนาคต 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X