> SET >

28 สิงหาคม 2023 เวลา 11:06 น.

หุ้น AAV-ERW-AOT-BAFS โบรกฯ มองรับผลดี"เศรษฐา"เตรียมฟรีวีซ่าให้จีน-อินเดีย

#ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย)  มองบวกต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมมาตรการฟรีวีซ่า ให้นักท่องเที่ยวจีน และอินเดีย จากปัจจุบันที่ 2,000 บาทต่อคน ซึ่งคาดว่าจะให้ฟรี 3 เดือน และจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะหากให้ฟรีวีซ่าได้ทันในช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่ไตรมาส 4/66 นี้ เพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย มีสัดส่วน 7 เดือนแรกปีนี้อยู่ที่ 12% และ 6% ตามลำดับ โดยหุ้นกลุ่มโรงแรมที่จะได้รับผลบวกจากกรณีดังกล่าว เรียงจากมากไปน้อย ตามสัดส่วนรายได้ในประเทศ ได้แก่ ERW, CENTEL, MINT, SHR และกลุ่มสายการบินได้แก่ AAV และ AOT 


ฝ่ายวิจัยยังให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว เป็นเท่ากับตลาด โดยจากประเด็นนี้ ฝ่ายวิจัยชอบหุ้น AAV, ERW, AOT, BAFS


หุ้น AAV แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 3.70 บาท มอง จะได้ประโยชน์มากสุด เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนและอินเดียรวมกันราว 30%-35%


หุ้น ERW แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่  6.50 บาท จะได้ sentiment เชิงบวกมากเช่นเดียวกัน โดยมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนและอินเดียราว 20%


หุ้น AOT แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่  84.00 บาท จะมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนและอินเดียรวมกันราว 20%-25% ของรายได้เกี่ยวกับการบิน (หรือประมาณ 15%-20% ของรายได้รวม)


หุ้น BAFS แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 35.00 บาท มีสัดส่วนรายได้เติมน้ำมันจากเที่ยวบินจีนและอินเดียราว 10-15% ของรายได้รวม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X