> SET > AMR

31 สิงหาคม 2023 เวลา 12:10 น.

AMRรุกโมเดลจุดชาร์จรถอีวี รับทรัพย์ไฮซีซีนดันครึ่งหลัง


#AMR #ทันหุ้น - AMR โดดรับเข้าไฮซีซัน-งานรัฐจ่อ หนุนครึ่งหลังปี2566 ฟอร์มสวย แถมใส่เกียร์ลุยโมเดลสถานีไฟฟ้ารถอีวี สยายปีกรับทรัพย์ ผู้บริหาร “พฤทธิพงษ์  ธาราพิมาณ”  วางหมากปี 2567 ยอดขายอุปกรณ์ชาร์จอีวีพุ่งแตะ100 ล้านบาท


นายพฤทธิพงษ์  ธาราพิมาณ  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการขายด้านITS บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งหลังปี2566 คาดว่ามีโอกาสปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก 2566 เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลขาย (ไฮซีซัน) ของธุรกิจ ประกอบกับยังจะได้แรงหนุนจากงานโครงการของภาครัฐเข้ามาเสริม


ยกทัพออกบูธ


นอกจากนี้ ในแง่ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นเมกะเทรนด์ของโลก และมีแนวโน้มยอดขาย เติบโตที่ดีในอนาคต บริษัทจึงได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า(EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์"MaCharge สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีสับแบตเตอรี สําหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดทางAMR ได้เข้าร่วมออกบูธในงานASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่MaCharge AC และ DC Charger ซึ่งเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่มี รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มี แนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์มานําเสนออีกมากมายในงาน เช่น MaCharge battery swapping station, Solar, Energy Management System และ SmartEZ app เป็นต้น


ปีหน้ายอดอีวี 100 ล.


ทั้งนี้ ในระยะแรกบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งMaCharge AC Charger บนพื้นที่สำนักงานใหญ่ ประชาชื่น เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่นๆ ใน กรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ตามหัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงลูกค้า กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในกลุ่มMaCharge 100 ล้านบาทภายในปี 2567 ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น Recurring Income ของบริษัทต่อไป


อย่างไรก็ดี บริษัทเป็นผู้ให้บริการและเชี่ยวชาญด้านงานระบบSI ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้ แนวคิดรักษ์โลกและการพัฒนาด้านSmart City ซึ่งการเปิดตัว MaCharge AC Charger ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่ที่บริษัท มั่นใจว่าจะได้รับการ ยอมรับเป็นอย่างดี และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัท ได้อย่างมั่นคง และเพื่อรองรับการเติบโตของปริมาณผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและ สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อประหยัดพลังงานและต้นทุนค่าใช้จ่ายใน ชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่ง


อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาทาง AMR ลงนามMOU ร่วมกับบริษัท พาโนว่า จำกัด สำหรับศึกษาและเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการขยะชุมชน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยระยะแรก AMR ได้จัดจำหน่ายเครื่องจักรสำหรับการคัดแยกขยะให้แก่พาโน ว่ากำลังการคัดแยกขยะสูงสุดวันละ 1,200 ตัน มูลค่ารวม 125 ล้านบาท และได้มีการศึกษาการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจการจัดการกำจัดขยะต่อไป


ทั้งนี้ AMR ได้เริ่มขยายการดำเนินธุรกิจใหม่ผ่าน3 กลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่ กลุ่ม AI/IoT, กลุ่มInfrastructure& Green Environment และกลุ่ม Renewable Energy มุ่งสู่ธุรกิจสำหรับการรองรับสมาร์ทซิตี้ (Smart City)ในอนาคต โดยการบริหารจัดการขยะเป็นส่วนหนึ่งในด้านสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment) ซึ่งโครงการนี้จะมุ่งเน้นการการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ และคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งในโครงการที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้แบบ Recurring Income อีกทางให้แก่บริษัท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X