> SET > AOT

16 กันยายน 2023 เวลา 10:30 น.

ส่องหุ้น AOT ฟื้นตัวตามการท่องเที่ยว ยูโอบีฯ ให้เป้า 83 บาท/หุ้น

#AOT #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT  โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 83 บาทต่อหุ้น มองว่า AOT เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับประโยชน์จาก

การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย สมมติฐานของฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ มี upside จากไฟล์ทบินที่เพิ่มขึ้นจากจีนและการปรับค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน (PSC) 


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดว่ากำไรไตรมาส 4/66 ของ AOT จะยังคงเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนและเทียบกับไตรมาสก่อน โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารต่างชาติ เนื่องจากการผ่อนปรนข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ทั่วโลก และการเปลี่ยนวิธีจัดเก็บรายได้สัมปทาน อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยได้ปรับลดกำไรในปี 2566 ลดลง 8% เพื่อสะท้อนถึงจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ฟื้นตัวช้า เนื่องจากข้อจำกัดด้านวีซ่า แต่ยังคงกำไรในปี 2567 โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารทั้งหมด 140 ล้านคน ซึ่งสอดคล้องกับ guidance ของบริษัทที่ 142 ล้านคน แม้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนขาออกจะฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด แต่ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการท่องเที่ยวของไทย 


โดยมองว่าประเทศไทย ยังคงประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และการยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จะอำนวยความสะดวกในกระบวนการทำวีซ่า 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X