> SET > AOT

18 กันยายน 2023 เวลา 10:11 น.

ASPS ชู 2 หุ้นเด่น AOT-ERW รับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุว่า การที่ภาครัฐกระตุ้นภาคท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของจีดีพีไทย เพิ่มเติมจากฟรีซีซ่าให้กับจีน และคาซัคสถาน (25 ก.ย. 66 – ก.พ. 2567) โดยมุมมองฝ่ายวิจัยที่คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย รายไตรมาสไต่ระดับ จากไตรมาสก่อน ตั้งแต่ไตรมาส 3/66 ถึงไตรมาส 1/67  หลังผ่าน Low season ในงวดไตรมาส 2/66  นอกจากมาตรการกระตุ้นภาคท่องเที่ยวข้างต้น ยังมีปัจจัยเสริมจาก Golden week ช่วง ต.ค. 2566 และตรุษจีน ในช่วง ก.พ. 2567 รวมทั้งการกลับมาของนักท่องเที่ยวยุโรปหลังเข้าสู่ High season ของท่องเที่ยวไทย 


ภาพดังกล่าวประเมินผลักดันกำไรปกติ (ไม่รวมรายการพิเศษ) ของหุ้นที่มีสัดส่วนรายได้ในไทยสูง เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย เรียงดังนี้ AOT ในฐานะประตูสู่ประเทศไทย > ERW สัดส่วนราว 90% มาจากโรงแรมไทย > CENTEL สัดส่วน 82% ของรายได้โรงแรมงวด 1H66 อยู่ในไทย (รายได้ร้านอาหาร :โรงแรม ที่ 58% : 42%) ส่วน MINT สัดส่วนรายได้ราว 50% มาจากโรงแรมใน EU ทำให้ทิศทางกำไรปกติแตกต่างจากกลุ่มฯ เนื่องจากไตรมาส 3 ชะลอตัวตามฤดูกาลท่องเที่ยวใน EU ก่อนจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 


สำหรับกลยุทธ์การลงทุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว เน้นไปที่หุ้นที่มีฐานรายได้ในไทยเป็นหลักอย่าง AOT(FV ปี 2567 Outperform ราคาเป้าหมาย 85 บาท ) รับประโยชน์โดยตรงจากมาตรการกระตุ้นนักท่องเที่ยว สามารถ catch up ตามหุ้นท่องเที่ยวไทยอื่นๆ ได้ 


ส่วนกลุ่มโรงแรมยังคงชอบ ERW (Outperform ให้ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท) ที่มีรายได้จากโรงแรมไทยมากสุดในกลุ่มฯ มากกว่า CENTEL(Neutral ให้ราคาเป้าหมาย 54.00 บาท) ที่มีสัดส่วนโรงแรมในมัลดีฟส์ซึ่งยังดูฟื้นตัวช้า ในขณะที่ MINT(Outperform ให้ราคาเป้าหมาย 38 บาท) ราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมา Underperformed กลุ่มฯ สะท้อนการรับประโยชน์จากการกระตุ้นท่องเที่ยวไทยน้อยสุดในกลุ่มฯ พอสมควรแล้ว ขณะที่กำไรปกติรายปีมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X