> SET > RAM

22 กันยายน 2023 เวลา 11:55 น.

RAMผุดแพทย์เฉพาะทาง ผู้ประกันตนขยายฐานโต


#RAM #ทันหุ้น - RAM ครึ่งหลังเดินหน้าเปิดศูนย์แม่และเด็ก, ศูนย์รังสีวิทยา และวางงบลงทุน 180 ล้านบาท ขยายศูนย์รังสีรักษา และศูนย์ฟอกไต ที่โรงพยาบาลเชียงรายราม รองรับผู้ประกันตนเพิ่มอีกจากโควตากว่า 50,000 ราย ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2,700 ราย


นพ.พิชญ  สมบูรณสิน  รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM เปิดเผยว่า  บริษัทยังมีแผนการเปิด ให้บริการศูนย์แม่และเด็ก ภายในโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ ในช่วงไตรมาสที่ 4/2566 โดยจะมีเตียง 59 เตียงและห้อง ICU สำหรับผู้ป่วย และมีแผนกที่เพิ่มขึ้นได้แก่กุมารเวชศาสตร์ ,แผนกศัลยกรรมกระดูก และแผนกศัลยกรรม เป็นต้น ซึ่งก็จะสามารถทำให้รับผู้ประกันตนได้มากขึ้น


เเละบริษัทยังขยายศูนย์รังสีวิทยา (Radiology Center) ที่โรงพยาบาลวิภาราม สมุทรปราการ การรักษาพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2566 นี้เช่นเดียวกัน โดยให้บริการผู้ป่วยทั้งรูปแบบค่าทำเนียมการบริการและประกันสังคม รวมถึงสวัสดิการข้าราชการ


ขยายฐานบริการรองรับ


สำหรับโรงพยาบาลเชียงรายราม ซึ่งโรงพยาบาลรามคำแหงถือหุ้นอยู่ประมาณ 40% บริษัทได้รับอนุมัติผู้ประกันตนจำนวน 50,000 ราย ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 2,700 ราย ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และมีแผนขยายศูนย์รังสีรักษา และศูนย์ฟอกไต โดยวางงบลงทุนประมาณ 180 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3/2567


โดยในช่วงครึ่งปีเเรก หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้บริการโรงพยาบาลรามคำแหง 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยนอกเข้ามารับการรักษาพยาบาลปัจจุบัน 90 คนต่อวัน ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 4/2566 คาดว่าจำนวนผู้ป่วยนอก จะขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 140 คนต่อวัน และจำนวนผู้ป่วยในจะอยู่ที่ประมาณ 30 คนต่อวัน และในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 บริษัทเตรียมเปิดให้บริการศูนย์รังสีรักษา เพิ่มเติม


*คนไข้กลับมาเพิ่มขึ้น


ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2/2566 บริษัทมีรายได้ 2,472 ล้านบาท ซึ่งมาจากรายได้ค่ารักษาพยาบาล 2,186 ล้านบาท และรายได้จากการขายเครื่องมือแพทย์ 286 ล้านบาท เมื่อเทียบกับในช่วงของไตรมาสที่ 2/2565 รายได้จากการดำเนินงานรวมลดลงประมาณ 5% โดยในช่วงไตรมาสที่ 2/2566 จำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) อยู่ที่ 129,901 ราย ซึ่งลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 5.8% ขณะที่จำนวนผู้ป่วยใน (IPD) อยู่ที่ 21,185 ราย เพิ่มขึ้น 4.4%


สำหรับครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมทั้งหมด 4,742 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมลดลงในช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 15% โดยคาดว่ารายได้ของผู้ป่วย โควิด-19 ได้เริ่มลดลง ซึ่งบริษัทถือว่าก็ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมีรายได้ที่ไม่ใช่โควิด-19 กลับมารับการรักษาพยาบาลจำนวนมาก


*ผู้ประกันตน 5 แสนราย


ปัจจุบันบริษัทมีโรงพยาบาลในเครือจำนวน 19 โรงพยาบาล และมีในรูปแบบที่หลากหลายทั้งแบบโรงพยาบาลที่ชำระเงินเองหรือใช้ประกันสุขภาพส่วนบุคคล และอีกกลุ่มจะเป็นกลุ่มประกันสังคม และระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจการนำเข้าเครื่องมือแพทย์ เป็นตัวแทนจำหน่ายเวชภัณฑ์และบริการทางห้องปฏิบัติการซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจโรงพยาบาล และมีผู้ประกันตนทั้งหมด 511,556 ราย เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


นอกจากนี้โรงพยาบาลยังได้เข้าไปร่วมลงทุนกับโรงพยาบาลชั้นนำซึ่งเป็นพันธมิตร อย่างเช่น กลุ่มโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลวิภาวดี ซึ่งทำให้บริษัทมีโรงพยาบาลมากกว่า 30 โรงพยาบาลครอบคลุมทั่วประเทศและมีจำนวนเตียงทั้งหมดกว่า 6,800 เตียง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X