> กองทุน >

09 ตุลาคม 2023 เวลา 17:59 น.

บลจ.กรุงศรี ชอบตราสารหนี้ ยิลด์ดี-ดบ.ใกล้สุดทางขาขึ้น

#บลจ.กรุงศรี #ทันหุ้น บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุน KFSINCFX โอกาสเร่งผลตอบแทนจากตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก กับจังหวะเข้าลงทุนในช่วงที่การขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มจะสิ้นสุด เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันนี้ – 16 ตุลาคม 2566 ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท


นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด หรือ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตราสารหนี้ ยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลก แม้ว่าในปี 2565 ที่ผ่านมาได้มีการขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วและแรง รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ตราสารหนี้ได้รับแรงกดดันมาอย่างต่อเนื่อง


*ยิลด์น่าสนใจ

แต่ปัจจุบันตราสารหนี้กลับมาน่าสนใจจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ที่ใกล้จะสิ้นสุด เงินเฟ้อในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วมีแนวโน้มปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุด ส่งผลให้ตอบแทนของตราสารหนี้หลายกลุ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับที่น่าสนใจ อีกทั้งผลตอบแทนจากการถือครองตราสารหนี้ในปัจจุบันเมื่อเทียบกับช่วงก่อนขึ้นดอกเบี้ยตอนสิ้นปี 2564 จะเห็นได้ว่าอัตราตอบแทน (Yield) เพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ


บลจ.กรุงศรี มองว่าปัจจุบันเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก จึงได้เปิดขายกองทุนกรุงศรีโกลบอลสมาร์ทอินคัมเอฟเอ็กซ์ (KFSINCFX)มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund ซึ่งมีความโดดเด่นในหลายด้านและเป็นกองทุนที่ได้ Morningstar Rating 5 ดาว(ที่มา PIMCO ณ 31 ก.ค. 66) บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนระดับโลกอย่าง PIMCO ถือว่าเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก พร้อมโอกาสสร้างผลตอบแทนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาวได้อย่างน่าสนใจ


*จุดเด่นกระจายลงทุน

จุดเด่นของกองทุนหลัก คือ มีการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้หลายประเภททั่วโลก ผสมผสานระหว่างตราสารที่มีคุณภาพสูงกับตราสารที่ให้ผลตอบแทนสูง ทั้งตราสารหนี้ภาครัฐ หุ้นกู้เอกชน Investment grade High yield และตราสารหนี้ที่มีอสังหา/สินทรัพย์ค้ำประกัน


นางสุภาพร กล่าวต่อไปว่า กองทุนหลักใช้กลยุทธ์การปรับพอร์ตที่ยืดหยุ่น ทั้งในด้านอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ และประเภทตราสารหนี้ที่ลงทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะตลาด และอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลง มุ่งเน้นกระแสเงินสดที่มีความสม่ำเสมอจากการลงทุนเป็นตัวขับเคลื่อนผลตอบแทนโดยรวม และให้ความสำคัญกับการป้องกันความเสี่ยงขาลงเมื่อเทียบกับกองทุนตราสารหนี้อื่น ๆ ที่เน้นลงทุนในตราสารภาคเอกชน


กองทุน KFSINCFX แบ่งเป็น 2 ชนิดหน่วยลงทุน ได้แก่ KFSINCFX-A แบบสะสมมูลค่า ที่จะสะสมกำไรไว้ในพอร์ตต่อเนื่อง และ KFSINCFX-R ที่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto-Redemption) ปีละ 4 ครั้ง เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับกระแสเงินสดจากกองทุนสม่ำเสมอ คล้ายกับการจ่ายเงินปันผล แต่ไม่ต้องเสียภาษี


กองทุน KFSINCFX เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่มองหาแหล่งสร้างผลตอบแทนในรูปแบบของรายได้ประจำจากการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก โดยจุดที่แตกต่างจากกองทุน KF-SINC0ME กับ KF-CSINCOM ที่มีอยู่ก่อนแล้วและลงทุนในกองหลักเดียวกัน อยู่ตรงที่ทั้ง 2กองทุนนี้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ขณะที่โดยปกติ KFSINCFX จะไม่ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X