> SET > TEAMG

25 ตุลาคม 2023 เวลา 12:21 น.

TEAMGรุกงานมาร์จิ้นสูง ตั้งเป้าโกยแบ็กล็อก6พันล.

#TEAMG #ทันหุ้น – TEAMG ลุยประมูลงานโครงการขนาดใหญ่มูลค่าสูง ในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดจะทยอยประกาศปี 2567 เติมแบ็กล็อกทะลุ 6,000 ล้านบาท มั่นใจผลงานปี 2566 โตเข้าเป้า ส่งซิกปีหน้าผลงานมีโอกาสทำนิวไฮทยอยส่งมอบงานต่อเนื่อง


ดร.อภิชาติ  สระมูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG  เปิดเผยว่า ปัจจุบันเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างเต็มกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งงานอาคาร โครงสร้างพื้นฐาน งานบริหารจัดการน้ำ งานนวัตกรรมประหยัดพลังงาน รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่องด้านการลงทุนและพัฒนาโครงการ ทั้งจากโครงการภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีรัฐบาลใหม่คาดว่าหลังจากนี้ จะมีโครงการต่างๆ ของภาครัฐทยอยออกมาอีกมาก บริษัทจึงเตรียมยื่นประมูลงานในช่วงไตรมาส 3-4/2566 นี้ และคาดว่าผลการประมูลจากเริ่มประกาศในปี 2567


โดยเป้าหมายงานประมูลงานในครึ่งปีหลัง บริษัทจะมุ่งไปยังโครงการขนาดใหญ่มูลค่าสูงของภาครัฐ และภาคเอกชน ทั้งงานธุรกิจที่ปรึกษา และงานธุรกิจเกี่ยวเนื่อง งานลงทุนและพัฒนาโครงการ อาทิ งานออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐาน โครงการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก งาน Engineering Procurement Contract (EPC) งานบริหารจัดการน้ำ และงานนวัตกรรมประหยัดพลังงาน (Energy Efficiency) เป็นต้น


"ภาพรวมในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทก็คาดว่าจะสามารถเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องโดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจที่ปรึกษา และเติบโตในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง มุ่งเป็นผู้ลงทุนหรือผู้พัฒนาโครงการเพิ่มมากขึ้นในอนาคตเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน" นายอภิชาติ กล่าว


*ตุนแบ็กล็อกแน่น

ขณะที่ปัจจุบันที่มีงานในมือ (Backlog) ไปแล้วกว่า 5,600 ล้านบาท แบ่งเป็นงานด้านที่ปรึกษากว่า 4,800 ล้านบาท และโครงการลงทุน กว่า 800 ล้านบาท ซึ่งทำให้สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่คาดการณ์เอาไว้เดิมที่ระดับ 5,000 ล้านบาท แต่เมื่อยังมีโครงการงานเอกชนเริ่มเข้ามามากขึ้น เช่น งานอสังหาริมทรัพย์, คอนโดมิเนียม และการพัฒนาโครงการต่างๆ ส่งผลให้ทั้งปี 2566 บริษัทได้ปรับเป้าหมายงานในมือเป็น 6,000 ล้านบาท


“ขณะที่เดียวกันคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตแข็งแกร่งไปตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ เพราะครึ่งปีหลัง เตรียมตัวเข้าประมูลงานใหม่จากนโยบายของภาครัฐและเอกชนมากขึ้น ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนและไตรมาสที่ผ่านมา” ดร.อภิชาติ กล่าว


*ปี 67 ผลงานก้าวกระโดด

สำหรับเเนวโน้มในผลการดำเนินงานปี 2567 คาดว่าจะมีโอกาสทำนิวไฮ เพราะเชื่อว่าบริษัทจะสามารถเข้าไปรับงานที่จะมีโครงการใหญ่ๆ เช่น รถไฟฟ้า และรถไฟรางคู่ ในส่วนเฟสถัดไปที่จะออกมา และยังมีงานในส่วนของโรงพยาบาลที่บริษัทกำลังทำ ในส่วนของโรงพยาบาลศิริราช บนรถไฟสถานีสายสีแดงที่มีมูลค่าโครงการประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท


แต่ในส่วนดังกล่าวนี้บริษัทได้เข้าไปทำหน้าที่ช่วยในการบริหารงานในโครงการด้วย รวมถึงงานภาคเอกชนเชื่อว่าทยอยออกมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางบริษัทก็มีโอกาสที่จะได้งานเข้ามาต่อเนื่องช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตต่อไป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X