> SET > MBK

03 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:00 น.

MBKเป้าหมายชาวอินเดีย ไฮซีซันห้าง-โรงแรมบูมสุด

#MBK #ทันหุ้น – MBK โค้งท้ายไฮซีซันหนุน Traffic ธุรกิจศูนย์การค้าดีดทะลุ 1 แสนคนต่อวัน ลั่นเตรียมทุ่มงบจัด Big Marketing Campaignในงาน Grand Opening ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรร่วมกับรพ.รามา ด้านธุรกิจโรงแรมยอดจองล่วงหน้ากว่า 70% รับอานิสงส์มาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวอินเดีย 6 เดือนดัน RevPAR สูงต่อเนื่อง


นายสมพล  ตรีภพนารถ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK เปิดเผยว่า ปัจจุบันอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) ภายในทุกศูนย์การค้าทั้ง 5 ในการบริหารจัดการยกเว้น “พาราไดซ์ เพลส” ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุง (Renovation)  เต็มกว่า 100% หนุนรายได้ค่าเช่าพื้นที่งวดไตรมาส 4/2566 มีแนวโน้มเร่งตัวเทียบเท่าช่วงเดียวกันของปี 2562 ได้อย่างมีนัยสำคัญ หนุนให้รายได้ค่าเช่าพื้นที่ทั้งปี 2567 จะฟื้นตัวกลับสู่ช่วงปี 2562 ได้


พร้อมกันนี้กลุ่ม MBKยังสามารถบริหารจัดการพื้นที่ว่าง อาทิ ลานด้านหน้าศูนย์การค้า รวมถึงพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลางของแต่ละศูนย์การค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการเปิดเป็นพื้นที่เช่าระยะสั้นจำหน่ายสินค้าในแต่ละเทศกาล สร้างรายได้เพิ่มให้กับกลุ่มบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ


@ฟรีวีซ่าอินเดียหนุน


ขณะที่ปริมาณผู้ใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า (Traffic) เร่งตัวสูงกว่าช่วงปี 2562 แล้วโดยเฉพาะศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จในการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้บริการคนไทย ปัจจุบันมี Trafficเฉลี่ยกว่า 8.5 หมื่นคน – ราว 1.1 แสนคนต่อวัน


“ในวันธรรมดามี Traffic กว่า 8.5 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่เสาร์ – อาทิตย์นี่เฉลี่ยกว่า 1.1 แสนคนต่อวันแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยอย่างแท้จริง เพราะการจัดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าทุกแห่งในเครือ MBK ไม่มี “จุดเช็กอิน” ให้นักท่องเที่ยวมาเดินเพื่อถ่ายภาพ นอกจากผู้เช่าแต่ละรายจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายในแต่ละเทศกาล”


พร้อมกันนี้คาดการณ์ว่ากลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า จะได้รับปัจจัยหนุนจากการดำเนินมาตรการฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวอินเดียเป็นระยะเวลา 6 เดือนอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก ณ ปัจจุบันศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นจุดหมายหลักของนัก Shoppingชาวอินเดีย จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


@เตรียมจัด Big Marketing


ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมจัด Big Marketing Campaignในงาน Grand Opening ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจร Rama Health Space@Paradise Park บริเวณชั้น 3  ภายในศูนย์การค้าพาราไดซ์ เพลสร่วมกับโรงพยาบาลรามาช่วงต้นเดือนธันวาคม 2566 นี้ โดยจะมีโปรโมชันที่หลากหลายดึงดูดทุกกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการ พร้อมกันนี้ยังได้ประดับ ตกแต่งทุกศูนย์การค้าให้เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลองทั้งคริสต์มาส และปีใหม่กระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในทุกศูนย์การค้า


“เนื่องจากมีการปรับปรุงพาราไดซ์ เพลสภายใต้คอนเซ็ปต์ Shopping Center with Health & Wellness เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่าง จึงร่วมมือกับทั้งพันธมิตร และผู้เช่าในภายศูนย์ฯ เตรียม Big Marketing Campaignลด, แลก, แจก, แถมครั้งใหญ่กระตุ้นการรับรู้และเชิญชวนให้เข้ามาใช้บริการ ส่วนศูนย์การค้าอื่นก็มีการตกแต่งให้สอดคล้องกับเทศกาลเพื่อกระตุ้นจิตวิทยาผู้เข้ามาใช้บริการ”


@ธุรกิจโรงแรมบูม


ด้านนางสาวอาทร  วนาสันตกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว MBK กล่าวในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วง High Season ของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ซึ่งในปัจจุบันทุกโรงแรม ของกลุ่ม MBK มีอัตราการจองห้องพักล่วงหน้าอยู่ที่ประมาณ 70% และมีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักเฉลี่ย (RevPAR) อยู่ที่ประมาณ 4,000 บาทต่อห้องต่อคืน


พร้อมกันนี้คาดการณ์มาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวอินเดีย และไตหวันระยะเวลา 6 เดือนซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม 2566 จะเป็นปัจจัยหนุนต่อทั้งปริมาณนักท่องเที่ยว และรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักของโรงแรมในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรม ดุสิตธานีกระบี่ บีช รีสอร์ท อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากจังหวัดกระบี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวอินเดียให้ความนิยมสูงสุดในพื้นที่ท่องเที่ยวชายทะเลของไทย


อย่างไรก็ตามกลุ่มบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์สงครามที่เกิดขั้นในหลายพื้นที่ทั่วโลกอย่างใกล้ชิด ว่าจะส่งผลกระทบเชิงจิตวิทยาการเดินทางท่องเที่ยวมาก-น้อยเพียงใด เพื่อพิจารณาปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับแต่ละช่วงเวลา


“ปัจจุบันโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซสมีสัดส่วนลูกค้าอิสราเอลพอสมควร ก็ต้องติดตามสถานการณ์สงครามอย่างใกล้ชิด ก็ยังคาดหวังมาตรการฟรีวีซ่า ที่เริ่มขยายออกไปในหลายประเทศจะสามารถเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวจากประเทศเหล่านั้นเข้ามาชดเชย กรณีที่นักท่องเที่ยวในประเทศคู่สงครามลดลง โดยเฉพาะมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวอินเดีย ที่จะส่งผลดีอย่างมีนัยสำคัญกับโรงแรมในพื้นที่จังหวัดกระบี่”


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X