> SET > WORK

10 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:32 น.

WORK ทุ่มงบไม่เกิน 216 ลบ. ซื้อหุ้น 49% ใน"โคตรคูล" -กำไร Q3 ต่ำกว่าโบรกฯ คาด

#WORK #ทันหุ้น-บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท ไทยบรอดคาสติ้ง จำกัด หรือ THB ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญเดิม และหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โคตรคูล จำกัด หรือ KK ในวงเงินไม่เกิน 216 ล้านบาท ภายหลังการเข้าลงทุนดังกล่าว จะทำให้ THB มีสัดส่วนการถือหุ้น 49% และผู้ถือหุ้นเดิมมีสัดส่วนการถือหุ้น 51% ใน KK 


ทั้งนี้ KK เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจผลิตและออกอากาศรายการในช่องทางออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นหลัก การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจรายการต่างๆ ในช่องทางออนไลน์และเพิ่มความหลากหลายของการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่าย 


นอกจากนี้ WORK แจ้งกำไรไตรมาส 3/66 มีกำไร 14.72 ล้านบาท ลดลง 78% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 65.53 ล้านบาท โดยมีรายได้รวมไตรมาส 3/66 เท่ากับ 614.18 ล้านบาท ลดลง 1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีรายได้จากธุรกิจรายการโทรทัศน์รวมเท่ากับ 506.53 ล้านบาท ลดลง 4% เป็นไปตามการลดลงของเม็ดเงินโฆษณาซึ่งได้รับผลกระทบทั้งจากสภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ 


ด้านบล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า WORK มีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 3/66 ต่ำกว่าคาด 35% จากอัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่าคาด และค่าใช้จ่าย SG&A ที่สูงกว่าคาด ส่วนแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 คาดว่าจะทรงตัวถึงลดลง จากไตรมาส 3/66 จากค่าใช้จ่ายโบนัสพนักงานกดดัน อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิทั้งปี 2566 ฟื้นตัว 37% จากปีก่อน ตามการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณา นอกจากนี้มี upside risk จากการลงทุนในบริษัทโคตรคูล กลยุทธ์ยังแนะนำ ถือ ให้ราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 11.40 บาท 


ราคาหุ้น WORK เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 11.20 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 1.44 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X