> SET > AS

13 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:35 น.

AS ผลงานQ3 แกร่ง เกมออนไลน์ทำเงิน

#AS #ทันหุ้น –AS เผยไตรมาส 3/2566 มีรายได้จากการดำเนินงาน 423.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 82.6 ล้านบาท โต 33.5% และ 186.0% ตามลำดับ กลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์หนุน พร้อมลุยตลาดเกม Web 3.0 เต็มตัว จับตาไตรมาส 4/2566 เด่นสุดของปี


Mr.Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/2566โดยบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 423.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 82.6 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยกำไรจากผลการดำเนินงาน 70 ล้านบาท, กำไรจากการจำหน่ายบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย 66.4ล้านบาท และค่าเผื่อการด้อยค่าลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ (impairment) 53.8 ล้านบาท ส่งผลให้เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า รายได้และกำไรสุทธิมีการเติบโตขึ้น 33.5% และ 186.0% ตามลำดับ


โดยปัจจัยหลักของการเติบโตทางด้านรายได้ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากกลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์เปิดให้บริการ 2 เกมมือถือใหม่ในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายน ได้แก่ เกม Samkok Tactics และเกม Immortal Kingdoms ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เน้นสร้างการเติบโตผ่านเกมใหม่ที่มี IP เป็นที่รู้จัก มีฐานแฟนเกม และมีโมเดลที่ช่วยกระตุ้น ARPU (Average Revenue Per User) Info AP


*เปิดแผนงานโค้งท้าย

สำหรับไตรมาส 4 ในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีแผนการดำเนินงานดังนี้ กลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์ เปิดทดสอบ 2เกมมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงไตรมาส 4/2566ได้แก่ เกม Black Moon (12-16 ตุลาคม 2566) เกมแนว Action RPG และ Wandering Ark (ปลายไตรมาส 4) เกมแนว Slingshot RPG ที่เข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเล่นเกมแนวแคชชวล


กลุ่มธุรกิจ Blockchain & Innovation Technologies: บจก. คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมเปิดทดสอบ TSX เกมมือถือในรูปแบบ Play & Earn เกมแรกที่จะให้บริการภายใต้แพลตฟอร์ม Astronize ซึ่ง TSX เป็นเกมถูกพัฒนาต่อยอดจากเกม IP ชื่อดัง TS Moblie โดยร่วมมือกับบจก. บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ในการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้าน Blockchain ของ Bitkub วางแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงต้นปี 2567


ด้วยแผนงานข้างต้น ประกอบกับ Portfolio เกมปัจจุบันที่มีศักยภาพและมีการอัปเดตเนื้อหาเกมอย่างต่อเนื่อง บริษัท เชื่อว่า ในไตรมาส 4/2566จะยังคงสร้างรายได้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับไตรมาส 3/2566ซึ่งเป็นไตรมาสที่มีผลการดำเนินงานสูงที่สุดของปี 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X