> SET > JASIF

16 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:42 น.

กรุงศรี พัฒนสิน ส่อง JASIF เชิงบวกหลัง ADVANC เข้าร่วมถือหุ้น

#JASIF #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน แนะนำซื้อ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.3 บาท โดยมอง Sentiment บวกต่อ JASIF หลัง ADVANC แจ้งมูลค่าธุรกรรมการซื้อหน่วยลงทุน JASIF สัดส่วน 19% จำนวน 11,871 ล้านบาท คิดเป็นราคาต่อหน่วย 7.80 บาท สูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้เดิม(เดิมราคาต่อหน่วย 7.19 บาท) เนื่องจากหักเงินปันผลของ JASIF ตั้งแต่งวดไตรมาส 1/66 ถึงไตรมาส 3/66  


นอกจากนี้หลังเปลี่ยนสปอนเซอร์เป็นกลุ่ม ADVANC ซึ่งมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ฝ่ายวิจัยเชื่อว่ากองทุนฯ มีโอกาสเจรจาขอลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้กับธนาคารอีกครั้ง ในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยประเมินอัตราดอกเบี้ยลดลงทุก 0.25% จะทำให้ค่าใช้จ่ายการเงินลดลง -2% เป็น upside ต่อประมาณการกำไรของกองทุนฯ 


สำหรับผลต่อ JAS (Not rated) มอง Slightly negative จากมูลค่าธุรกรรมรวมมีจำนวนน้อยกว่าเดิมราว -12% ทำให้คาด JAS มีโอกาสจ่ายเงินปันผลพิเศษหุ้นละ 0.60 บาท น้อยกว่าที่ประเมินเดิม


ราคาหน่วยลงทุน JASIF วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 6.65 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 30.56 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoo

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X