> mai > SELIC

21 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:50 น.

SELIC เฮลธ์แคร์โตกระฉูด ปั๊มงบโดด-กำไรเกิน 100%

#SELIC #ทันหุ้น – SELIC โชว์ทีเด็ดกลุ่มเฮลธ์แคร์ยอดขายโตแรง หนุนผลงานโตโดด อวดกำไรไตรมาส 3/2566 พุ่งทะลุ 100% ด้านแม่ทัพหญิง “ยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” เร่งเครื่องผลิตสินค้าใหม่ พร้อมรุกขยายฐานกัมพูชา เจาะกลุ่มโรงพยาบาล ชงบอร์ดเคาะแผนปี 67 ธันวาคมนี้


นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า กางแผนงานปี 2567 อยู่ระหว่างจัดทำแผนแต่ละเซกเตอร์ หลังจบกระบวนการทำแผน คาดจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ภายในเดือนธันวาคม สำหรับปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามปี 2567 ในเรื่องสงครามต่างๆ จากต่างประเทศ รวมถึงการควบคุมค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจัยนี้ส่งผลต่อการส่งออก ดังนั้นปี 2567 อาจจะต้องจับตาดูปัจจัยภายนอกหลายๆ เรื่อง


** ลุยแผนธุรกิจ

ขณะที่ทิศทางธุรกิจและผลประกอบการปี 2567 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ เนื่องจากโดยปกติบริษัทจะตั้งเป้ารายได้เติบโตทุกปี แต่ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอแผนการดำเนินธุรกิจของแต่ละเซ็กเตอร์


ขณะเดียวกันอาจจะต้องติดตามเรื่องค่าแรง ต้นทุนการผลิต เพราะจากนโยบายหาเสียงของรัฐบาลใหม่ คาจะเริ่มเห็นการดำเนินการในช่วงปี 2567 เป็นต้นไป หากค่าแรงปรับตัวเพิ่มขึ้นคาดจะมีผลต่ออัตรากำไรขั้นต้น และบริษัทอยู่ระหว่างให้ทีมด้านการเงินศึกษาอยู่


ส่วนกำลังผลิตปัจจุบันคาดจะสามารถผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น โดยกำลังการผลิตกาวอุตสาหกรรมอยู่ที่ 80% ซึ่งกำลังผลิตหดตัวลดงตามยอดขายที่ลดลง ส่วนกำลังผลิตสติกเกอร์อยู่ที่ประมาณ 90% ขณะที่กลุ่มเฮลธ์แคร์มีกำลังผลิตที่อยู่ที่ 70% และมองว่ายังมีกำลังผลิตเพียงพอต่อการผลิตสินค้าใหม่


สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือปีนี้ คาดจะเติบโตจากช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มเฮลธ์แคร์ที่มีอัตราการเติบโตในสินค้าทุกประเภท ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อผลิตสินค้าใหม่


** กำไรพุ่ง 102%

อนึ่ง ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 มีกำไรสุทธิ 45.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102.5% จากไตรมาสก่อน และ 221.3% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยทุกกลุ่มธุรกิจทำได้ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน สอดคล้องกับ รายได้รวมอยู่ที่ 483.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากไตรมาสก่อน และ 19.1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นสูงจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เนื่องจากเพิ่มช่องทางขายทั้งแบบ Over the Counter และ Modern Trade เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ


รวมถึงทำได้ดีในการผลักดันการขายสินค้าไปยังประเทศในกลุ่ม AEC เช่น ประเทศสปป.ลาว และ ประเทศพม่า นอกจากนี้ยังมีโอกาสทางการขายที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการที่คาดว่าจะส่งผลเชิงบวกในไตรมาสต่อๆ ไป เช่น การขยายตลาดไปประเทศกัมพูชา และการเพิ่มประเภทสินค้าเข้าสู่กลุ่มโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอัตราการผลิต โดยเป็นปัจจัยสนับสนุนต่อการเติบโตในไตรมาสนี้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X