> จัดเต็มข่าว PR > TOP

22 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:04 น.

ไทยออยล์คว้ารางวัลความยั่งยืนจาก SET Awards 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

#TOP #ทันหุ้น-เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6   จาก ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในพิธีมอบรางวัล SET Awards 2023 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติของตลาดทุนไทยที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมสังคม และ บรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environment, Social, and Governance) เพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ นำไปใช้เป็นกลไกในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป 


โดยประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) เป็นรางวัลระดับสูงสุดที่ไทยออยล์ได้รับต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่สามารถรักษารางวัลระดับความยอดเยี่ยม (Best Sustainability Awards) ได้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป 


ทั้งนี้ นางสาววนิดา บุญภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่-ด้านการเงินและบัญชี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)   ยังได้รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Business Excellence (Deal of the Year Award)  จากรายการธุรกรรมการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนเงิน 10,000 ล้านบาท ในปี 2022  ซึ่งรางวัลดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินที่เกิดขึ้น ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาธุรกรรมทางการเงิน (Deal) ที่โดดเด่น สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับตลาดทุน 


และก่อนหน้านี้ ไทยออยล์ยังได้รับการประเมินสูงสุด ระดับ AAA จากการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ประจำปี 2023 ภาคอุตสาหกรรมทรัพยากร ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นปีแรก (พัฒนามาจากการประเมิน “หุ้นยั่งยืน THSI” ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการประเมินให้อยู่ใน THSI ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2015) 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X