> SET > AOT

04 ธันวาคม 2023 เวลา 11:56 น.

AOT โบรกฯ คาดกำไร Q1 ฟื้น-ชี้ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบแล้ว

#AOT #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1/67(ต.ค.-ธ.ค.66) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT จะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาสก่อน ตามแนวโน้มการฟื้นตัวของปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบิน มาตรการกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวของรัฐบาล และเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเดินทางท่องเที่ยว โดยฝ่ายวิจัยยังคงคาดกำไรสุทธิทั้งปี 2567 อยู่ที่ 26,728 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 204% ภายใต้สมมติฐานผู้โดยสารและเที่ยวบินกลับไปเที่ยบเท่า pre-Covid 


ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายอยู่บนพี/อี เรโชปี 2567 ปัจจุบันเหลือเพียง 31-32 เท่า ถูกสุดในรอบหลายปี จึงเป็นจุดน่าลงทุนระยะยาว ซึ่งราคาหุ้นที่ปรับตัวลงจากจุดสูงสุดรอบนี้กว่า 15% มองได้สะท้อนผลกระทบทางพื้นฐานกรณีเลวร้ายจากปัจจัยลบที่เข้ามาแล้ว (ค่าใช้จ่ายไตรมาส 4/66 สูงกว่าคาด, นักท่องเที่ยวจีนพลาดเป้า และรัฐศึกษายกเลิกดิวตี้ฟรีขาเข้า) ซึ่งฝ่ายวิจัยได้ศึกษากรณีเลวร้ายแล้ว เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่เชื่อว่า Downside ต่อกำไรที่เกิดขึ้นจริงจะต่ำกว่านั้นมาก โดยเฉพาะหากมีภาพเศรษฐกิจเชิงบวกทยอยเข้ามาหนุน ผสานคาดเม็ดเงิน TESG เข้ามาหนุนประมาณ 520-779 ล้านบาท 


โดยฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมายหุ้น AOT ที่ 85.25 บาท 


ราคาหุ้น AOT วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 60.25 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 2.99% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 60.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 1,173.97 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X