> SET > AOT

12 ธันวาคม 2023 เวลา 11:58 น.

AOT นักท่องเที่ยวลด ยังรอจีนฟื้น โบรกแนะถือ


#TISCO #ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ ยังคงแนะนำ “ถือ” แม้ราคาจะหุ้นจะลดลงอย่างมาก  การฟื้นตัวของผู้โดยสารขาเข้ายังไม่แน่นอน


บล.ทิสโก้ ปรับลดมูลค่าที่เหมาะสมของ AOT เหลือ 67.00 บาท (จาก 72.00 บาท) สะท้อนถึงแนวโน้มการท่องเที่ยว/PX ที่ลดลง สำหรับประเทศไทย และการคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวล่าสุดในปี 2024/25 ที่ 33.4 ล้านคน และ 40.9 ล้านคน ตามลำดับ การปรับดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการมาถึงของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ช้าลง ซึ่งส่งผลลบต่อ AOT มากที่สุดในกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของเรา แม้ราคาหุ้น AOT ร่วง 13% (เทียบกับ SET ร่วง 2.7%) นับตั้งแต่การประกาศผลประกอบการในวันที่ 20 พฤศจิกายน แต่คงแนะนำ “ถือ” สำหรับ AOT โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 67.00 บาท ตามความไม่แน่นอนในแนวโน้มระยะสั้นถึงระยะกลางสำหรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว รวมกับความเสี่ยงของกระแสเงินสดที่เกี่ยวข้องกับความล่าช้าของการชำระหนี้ในสัมปทานของ AOT


ลดประมาณการกำไรปี 2024/25F ลง 25% จากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) และ PX; PSC ปรับขึ้นเป็น 900 บาท ประมาณการกำไรลดลง 25% ในปี 2024/25 โดยเป็นการปรับลดลงครั้งใหญ่ที่สุดมาจาก Guidance ล่าสุดสำหรับ SAT1 และรันเวย์ที่ 3 ซึ่งโครงการ SAT1 คาดว่าจะเพิ่มค่าใช้จ่าย 3 พันล้านบาท (ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร และค่าเสื่อมราคา) โดยเริ่มในปี 2024 ในขณะที่รันเวย์ที่ 3 ที่สร้างเสร็จแล้วควรเพิ่มจำนวนที่ใกล้เคียงกันในปี 2025 เมื่อเปิดแล้ว ในแง่ของการดำเนินงาน การลดรายได้ 3-4% สะท้อนถึงการได้รับ PX ที่ลดลงเท่านั้น (จาก 69.3 ล้านบาทในปี 2024 ลดลงเหลือ 58.0 ล้านบาท) แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประมาณการ PSC ที่สูงขึ้น (900 บาท สำหรับ Intl’ PX และ 150 บาท สำหรับ Dom PX) เราคาดว่า PSC ใหม่จะเริ่มตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ 2025 เพื่อสะท้อนถึงการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นของสนามบินกรุงเทพ


บล.ทิสโก้เชื่อว่าตลาดได้กำหนดราคาในแนวโน้มที่อ่อนแอลงแล้วสำหรับการท่องเที่ยวจีนขาออก (สะท้อนถึงการยกเลิกการจอง และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในประเทศจีน) รวมถึงผลกระทบโดยตรงจากการล่าช้าของสัมปทานของ AOT แม้ว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่หากมีการปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนแปลงใหม่ใดๆ ต่อการจ่ายสัมปทานอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านลบต่อหุ้นได้ ในทางกลับกัน การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนที่เร็วกว่าคาดมองเป็น Upside 





รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X