> SET > J

18 ธันวาคม 2023 เวลา 14:18 น.

J โค้งส่งท้ายรายได้ดีด ไฮซีซันดันพื้นที่เช่าพุ่ง

#J #ทันหุ้น- J ส่งซิกผู้ใช้บริการคอมมูนิตี้มอลล์เพิ่มมากขึ้น ดันยอดรายได้ค่าเช่าพุ่ง พร้อมแย้มโค้งส่งท้ายฟอร์มดี รับอานิสงส์ไฮซีซันหนุน แถมพอร์ตเช่าขยายตัว ปักหมุดผลงานทั้งปี 2566 เติบโต 30% จากปีก่อน พอร์ตลูกค้า-ธุรกิจใหม่โตต่อเนื่อง


นายสุพจน์  สิริกุลภัสสร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่าจากประเด็นที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติให้ขยายระยะเวลาเปิด-ปิดสถานบริการ เป็นไปจนถึงเวลา 4.00 น. จากเดิมที่ 2.00 น. เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศในช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และล่าสุดทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในร่างกฎกระทรวงและมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว ซึ่งมีผลตั้งวันที่15 ธันวาคม 2566 บริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันศูนย์การค้าชุมชน (คอมมูนิตี้มอลล์) นั้นมีผู้ประกอบการในลักษณะข้างต้นเช่าพื้นที่อยู่ ซึ่งการขยายระยะเวลาจะทำให้ผู้ที่ใช้มาบริการของธุรกิจปรับตัวสูงขึ้น ตลอดจนสนับสนุนรายได้จากค่าเช่าและอื่นๆ ให้ขยายตัว


แย้มโค้งท้ายแจ่ม


ขณะที่ทิศทางธุรกิจในไตรมาส4/2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เนื่องเป็นช่วงเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งถือเป็นไฮซีซันของธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ประกอบกับมีการรับรู้รายได้จากพื้นที่เช่าที่มากขึ้น หลังมีการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในช่วงกันยายน2566 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเปิดตัวคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการJas Green Village บางบัวทอง คิดเป็นพื้นที่เกือบ 1  หมื่นตารางเมตร ซึ่งภายหลังจากการเปิดคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ ทำให้พื้นที่เช่ารวมขยับเพิ่มเป็นราว7.5 หมื่นตารางเมตร และทำให้ฐานลูกค้าที่เช่าพื้นที่กว้างขึ้นด้วย


ปีนี้ผลงานโต 30%


อย่างไรก็ดี ทั้งปี 2566 บริษัทยังคงเป้าหมายผลประกอบการเติบโตไว้ประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากธุรกิจมีอัตราการเช่าพื้นที่สูงขึ้น หลังปัจจัยเกี่ยวกับโควิดคลี่คลาย ประกอบกับมีแรงหนุนจากโมเดลสติ๊ปมอลล์, รวมทั้งคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่เข้ามาเพิ่มเติม นอกเหนือ จากรายได้อื่นๆ จากโมเดลธุรกิจใหม่เข้ามาสนับสนุน ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพ


ขยายฐานธุรกิจ


อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติโครงการ "วีซาฟรีชั่วคราว" เป็นการชั่วคราวในการเดินทางเข้าประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และคาซัคสถาน เพื่อกระตุ้นภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศ และจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่25 กันยนยน 2566 - กุมภาพันธ์2567  บริษัทมองน่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะช่วยสนับสนุนให้ยอดผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าชุมชนในทำเลต่างๆ ให้ปรับตัวดีขึ้นอีกทางหนึ่ง


นายสุพจน์ กล่าวเสริมว่า ในแง่โครงการ รองรับกับสังคมผู้สูงวัย (Aged Society) ภายใต้"Senera Senior Wellness หรือ "ซีเนร่า คู้บอน"  (ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจใหม่ของบริษัท) และได้มีการเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ และครอบครัวมีความลงตัว สะดวกสบาย ยกระดับการใช้ชีวิตในแบบที่ชอบ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี ปลอดภัย ภายใต้สุขภาวะที่เหมาะสม รวมถึงมีกิจกรรมที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพกายใจ สร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตในวัยอิสระได้อย่างมีความสุข และล่าสุดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีผู้ใช้บริการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตได้ตามที่วางไว้


อนึ่ง ล่าสุดทาง  SENERA SENIOR WELLNESS ยังได้รับรางวัล "Excellent Senior Service Award 2023 " โดยสมาคมการค้าและการบริการสุขภาพผู้สูงอายุไทย ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นให้ความสำคัญในการบริการด้านการดูแลเพื่อส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพของผู้สูงอายุ เราจะดูแลคนที่คุณรัก ดุจคนในครอบครัว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X