> mai > DOD

26 ธันวาคม 2023 เวลา 08:50 น.

DOD ผุดสินค้าท้ายปี ดันงบเทิร์นอะราวด์

#DOD #ทันหุ้น – DOD คลอดโปรดักต์ใหม่ส่งท้ายปี 2566 กว่า 20 รายการ ยอดสั่งผลิตซ้ำไหลเข้าต่อเนื่อง รับปัจจัยหนุนไฮซีซันธุรกิจ พร้อม ชู 3 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ “พัฒนาสินค้าตั้งแต่ต้นทาง – รักษาคุณภาพ – Support ให้ทันเวลา” หนุนภาพรวมทั้งปีนี้เทิร์นอะราวด์


นายต่อลาภ  ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ ล่าสุดมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สำหรับออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product) ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ต่อเนื่องถึงเดือนมกราคม 2567 ที่เตรียมวางจำหน่าย สู่ตลาดแล้วกว่า 20 รายการ (SKUs) รวมถึงยอดการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) ที่ยังคงทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


** ไฮซีซันหนุน

ทั้งนี้เป็นผลจากในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่งผลให้ลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์มีการจัดโปรโมชั่นสินค้าให้ทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงทำให้ยอดการผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วงโค้งสุดท้ายกลับมาคึกคัก


สำหรับผลิตภัณฑ์ 2 ส่วนดังกล่าว ได้แก่ ยอดจากการสั่งผลิตซ้ำของลูกค้าเดิม (Repeats) มีสัดส่วนที่ 80% และยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product) มีสัดส่วน 20% ของยอดขายรวม ดังนั้นจะเห็นได้ว่ายอดการผลิต New Product ส่งผลเชิงบวกต่อบริษัทได้เป็นอย่างดี จึงต้องเร่งเดินเกมรุก เพื่อสร้างยอดขายกลุ่ม New Product ให้เพิ่มขึ้นในทุกเดือน อีกทั้งการออก New Product ต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อยอดRepeats ที่จะกลับเข้ามาในอนาคต


สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานของ DOD ปี 2566 นี้ บริษัทเชื่อว่าจะสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลจากยอดออเดอร์ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมจาก ออสเวลไลฟ์ (AWL) จากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “Auswelllife” มียอดขายที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


** วาง 3 กลยุทธ์

“บริษัทยังคงรักษาสัดส่วนยอด Repeats ไว้ ให้มีสัดส่วนใกล้เคียงเดิม โดยจะพยายาม Support ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.การให้คำปรึกษาตั้งแต่การพัฒนาสินค้า 2. การผลิตที่รักษาคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานการผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครบทุกมิติ และ 3. ต้อง Supportทุกความต้องการของลูกค้า โดยผลิตให้ได้ทันตามกำหนดเวลา เพื่อให้เกิดยอด Repeats ต่อเนื่องในอนาคต”

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X