> SET >

26 ธันวาคม 2023 เวลา 12:34 น.

เคจีไอฯ แนะเก็งกำไร 2 หุ้นเด่น SPALI-CPN

#ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) แนะนำหุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน โดยแนะเก็งกำไรในหุ้น 2 ตัวได้แก่หุ้น SPALI และ CPN 


หุ้น SPALI ให้ราคาเป้าพื้นฐานที่ 21.40 บาท ประเมินแนวรับที่ 18.20 บาท แนวต้านที่ 18.8-19.0 บาท กรณีฟื้นตัว Break ผ่านแนวต้านไปได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 19.50 บาทบวกลบ นอกจากนี้ประเมิน Sentiment บวกจาก คาดที่ประชุมครม. เตรียมพิจารณาต่ออายุมาตรการอสังหาฯ (ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง ต่อไปอีก 1 ปี) และลุ้น ธปท. พิจารณาผ่อนปรนเกณฑ์ LTV , แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุด และมีแนวโน้มลดลงในปีหน้า, ประเมินผลการดำเนินงานปีหน้ากลับมาโต จาก Backlog เกือบหมื่นล้านบาท ของคอนโดฯ 5 โครงการมูลค่ารวมกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่ความเสี่ยงด้านการเงิน  DE ratio ต่ำเพียง +/-0.6 เท่า 4) PBV ต่ำเพียง 0.74 เท่า และ Dividend yield ปี 2566 – 67 สูง 5.7% - 6.1% ตามลำดับ


หุ้น CPN ให้ราคาพื้นฐานที่ 83 บาท ประเมินแนวรับ 67 บาท แนวต้าน 68.5-69.5 บาท กรณี Break ผ่านแนวต้านนี้ไปได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 72 บาทบวกลบ ประเมิน Sentiment บวกจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า, การเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ในไตรมาส 4/66  (Central Westville / Central สาขาระยอง) และคาดจะเปิดอีก 3 แห่งในปีหน้า (จ. นครสวรรค์ นครปฐม กระบี่) , มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่าง “EasyE-Receipt” ที่คาดจะหนุนการช้อปปิ้งโดยตรง และ Forward PE 23 เท่า และจะลดลงเหลือ 20 เท่าบนประมาณการฯปีหน้า (-1 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีตอยู่ที่ 22 เท่า)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X