> mai > YGG

28 ธันวาคม 2023 เวลา 11:59 น.

YGG โบรกชี้ ปี 2024 ปีแห่งความท้าทาย

#บลกรุงศรี #ทันหุ้น - บล.กรุงศรี แนะ YGG มีหลายปัจจัยบวกใหม่ในปี 2024 ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 9 บาท


ปีหน้าจะเป็นปีที่ท้าทายของ YGG เพราะบริษัทจะ 1) ออกเกมมือถือใหม่สองเกมใน 1024, 2) ออกภาพยนตร์ Home Sweet Home ในปลาย 2H24, 3) เริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนในภาพยนตร์การ์ตูน Hero Inside ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นรายได้แบบ inorganic ที่มีคววมเสียงสูง และมีโอกาสทำกำไรให้บริษัทได้สูงในปี2024 นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าจะลงทุนในโครงการการ์ตูน และเกมที่มีศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนให้บริษัทสูงในอนาคตอีกด้วย


ภาพยนตร์ Home Sweet Home เป็นโครงการใหญ่ของบริษัท YGG เป็นผู้พัฒนาเกมแนวสยองขวัญแฟนตาซี, Home Sweet Home ที่มียอดขายถึงกว่า 1 ล้านชุดทั่วโลก โด้ยบริษัทตั้งเป้าจะแปลงเกมนี้ไปเป็นภาพยนตร์ และตังเป้าจะออกฉายใน 2H24 ซึงภาพยนตร์เรืองนีจะเป็นโครงการที่ใหญ่ทีสดของบริษัท เพราะเป็นภาพยนตร์ระดับ Hollywood ที่ทุ่มนสร้างมหาศาล โดยบริษัทตั้งเป้าจะ 1) จับมือกับค่ายหนังระดับโลกเพื่อออกฉายในตลาดต่างประเทศ 2) ขายเป็ น exclusive content ให้ กั บ streaming platform 3) ฉายภาพยนตร์เรืองนี้ในตลาดเอเชีย เรายังรอดูกลยุทธ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ของบริษัทที่จะประกาศออกมาในช่วงต้นปี 2024 เพราะแต่ละแนวทางจะมีความเสี่ยง และให้ผลตอบแทนแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าหากว่าภาพยนตร์เรืองนีประสบความสำร็จ เราเชื่อว่าจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งไม่ใช่จากรายได้ของภาพยนตร์เท่านั้น แต่จากเกมที่จะกลับมาเป็นทีนิยมอีกครังด้วย



ราคาหุ้น YGG เคลื่อนไหวแบบ sideway มาเกือบปีแล้ว จากความคาดหมายว่ากำไรของบริษัทในปีนี้จะลดลงเล็กน้อย เราแนะนำให้นักลงทุนรอดูรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการในปี 2024 เพราะมีสองเกมใหม่ที่ถูกเลื่อนกว่าหกเดือนแล้ว และเราเชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะถูกเลือนออกไปอีก ทั้งนี้ Consensus ประเมินว่ากำไรในปี 2023 จะลดลงเหลือ 117 ล้านบาท (-4% yoy) ก่อนที่จะฟื้นตัวเป็น 152 ล้านบาท (+30% yoy) ในปีหน้า โดยในปัจจุบัน ราคาหุ้น YGG คิดเป็น P/E ปี FY24 ที่ 29x (ใกล้เคียงกับค่าเฉลียที 32x) ในขณะที่ Consensus ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 9 บาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X