> SET >

08 มกราคม 2024 เวลา 10:26 น.

ส่องเทรนด์ลงทุน CRC-KTB-SPALI

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ ส่องเทรนด์ลงทุนหุ้น CRC แนะเก็งกำไร, KTB แนะซื้อ, SPALI  แนะ “ซื้อสะสม” 


แนะนำหุ้น CRC ให้เป้าหมาย 48 บ. แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” กำไร Q3/66 หดตัว -5%YoY, -19%QoQ ตามปัจจัยฤดูกาล และฐานสูงในปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม คาด Q4/66F จะทำกำไรระดับสูงสุดของปีนี้ตามอานิสงส์เชิงบวกจากการกลับเข้าของนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง High season ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลต่างๆ คาดช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตเด่น และคาด Q1/67 จะได้ประโยชน์จากโครงการ Easy E-receipt มากสุด เพราะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านอุปกรณ์เครื่องกีฬา และร้านวัสดุก่อสร้าง 


ประกอบกับสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิด Panic sell จากข่าวร้ายเกี่ยวกับห้าง Selfridges ทำให้ปรับตัวลงแรง อย่างไรก็ตาม CRC ได้ออกมาปฏิเสธอย่างเป็นทางการว่าไม่ได้ร่วมลงทุนในดีลดังกล่าวแต่อย่างใด ทำให้เราว่ามองราคาน่าจะฟื้นตัวหลังข่าวร้ายจบลงเป็นโอกาสให้เข้าซื้อเก็งกำไร


แนะนำหุ้น KTB ให้เป้าหมาย 25บ. แนะนำ “ซื้อ” โดยกลุ่มธนาคารจะเริ่มทยอยประกาศผลประกอบการในสัปดาห์หน้า คาดกำไร Q4/66 โต +13%YoY จาก NIM ที่เพิ่มขึ้น และการตั้งสำรองลดลง หนุนให้คาดกำไรทั้งปี 66 โต 18%YoY นอกจากนี้เราคาดว่า KTB จะได้รับผลบวกจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในปี 67 เป็นจำนวนมาก เช่น นโยบาย Digital wallet 10,000 บาท ที่มีการจะให้เงินผ่านแอปเป๋าตัง หนุนให้รายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น และกระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอแผนพัฒนาการขนส่ง 7 โครงการต่อครม. ภายในเดือนม.ค. 67 วงเงิน 1.33 แสนลบ. ที่คาดว่าจะหนุนให้ยอดปล่อยสินเชื่อภาครัฐเพิ่มขึ้น


แนะนำหุ้น SPALI ให้เป้าหมาย 22.3 บ. แนะนำ “ซื้อสะสม” คาดกำไร Q4/66 จะฟื้นแข็งแกร่ง QoQ จาก Backlog พร้อมโอน Q4/66 อยู่ในระดับแข็งแกร่งที่ 8.4 พันลบ. ขณะที่คาดกำไรทั้งปี 66 ลดลง – 27.3%YoY จากฐานสูงในปีก่อนหน้า ประกอบสถานการณ์ตลาดอสังหาฯในปี 66 ถูกดดันจากกำลังซื้อที่อ่อนแอ จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น และเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวล่าช้ากว่าคาด 


อย่างไรก็ตาม คาดกำไรปี 67 จะฟื้นตัว +7.7%YoY จากแผนเตรียมเปิดโครงการที่คาดว่าจะสูงกว่าระดับ 4.1 หมื่นลบ. ประกอบกับมีโครงการคอนโดพร้อมโอนในปีนี้ 5 โครงการ มูลค่ารวม 1.6 หมื่นลบ. อีกทั้งยังมีการขยายการลงทุนเพิ่มเติมในประเทศออสเตรเลีย 12 โครงการ มูลค่ารวม 2.5 หมื่นลบ. และคาดว่าจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ Q2/67 เป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้กำไรปี 67 ฟื้นตัวโดดเด่น ทั้งนี้ SPALI ถือเป็นหนึ่งในหุ้นปันผลที่มี Div. yield น่าสนใจราว 6%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X