> mai > TM

09 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

TM ตั้งเป้าโกยยอด 700 ล. ใส่เกียร์ปั๊มมาร์จิ้น 40%

#TM #ทันหุ้น – TM ดันยอดปี 2567 ชน 700 ล้านบาท ลุยทำ OEM เน้นอุปกรณ์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด ด้านแม่ทัพใหญ่ “สุนทรี จรรโลงบุตร” สบช่องนำเข้าสินค้าประเทศญี่ปุ่นมาขาย พร้อมบริหารต้นทุน หนุนมาร์จิ้นยืน 40% ปักธงรับทรัพย์ The Parents Nursing Home ที่ 40 ล้านบาท


ดร.สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ปี 2567 คาดรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 700 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการผลิตสินค้า หรือทำ OEM สินค้าภายใต้แบรนด์ตัวเองมากขึ้น โดยมีสินค้าอยู่ที่ 10-20 SKU โดยสินค้า OEM ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ใช้ในห้องผ่าตัด ทั้งนี้บริษัทโฟกัสการขายสินค้าใช้แล้วทิ้งเพราะป้องกันการติดเชื้อ


** ลุยขายสินค้า

นอกจากนี้บริษัทจะนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่น จีนหรือสินค้าในเอเชียมาจำหน่าย เพื่อให้ครอบคลุมการจำหน่ายอุปกรณ์ใช้แล้วทิ้ง อีกทั้งบริษัทซื้อขายสินค้าเป็นสกุลเงินดอลลาร์ 80% เมื่อช่วงปี 2566 อัตราแลกเปลี่ยนผันผวนมาก ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการนำเข้าสินค้า และกระทบต่ออัตรากำไร(มาร์จิ้น)


แต่การนำเข้าสินค้าในเอเชีย หรือจากญี่ปุ่น จีน จะช่วยประคองเรื่องต้นทุนสินค้า และทำให้อัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ให้อยู่ในระดับปกติที่ 40% ประกอบกับบริษัทจะเจรจาขึ้นราคาสินค้าประมาณ 5% ให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้น


ขณะที่บริษัทในเครือ ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ หรือ TMNC ในโครงการ The Parents Nursing Home บริษัทขยับการให้บริการจากเฟสแรก การบริการผู้สูงอายุ มีแผนเปิดสหคลินิก หรือเปิดบริการทางการแพทย์แผนไทย จีน โดยเริ่มเปิดบริการภายในไตรมาส 3/2566 ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดเห็นรายได้ไม่มากอยู่ที่ประมาณ 5-6 ล้านบาท แต่คาดว่าปี 2567 จะเห็นภาพการใช้บริการที่ชัดเจนขึ้น ทั้งนี้บริษัทต้องการก้าวเข้าสู่การเป็น “Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร


** ขายออนไลน์

บริษัทเดินหน้าเพิ่มช่องทางสร้างแบรนด์ช่องทางออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ และขยายฐานลูกค้าออกไปในวงกว้าง นอกจากลูกค้าหรือผู้ป่วยในประเทศแล้ว บริษัทจะขยายฐาน เพื่อรับชาวต่างชาติเข้ามารักษา หรือดูแลในโครงการของบริษัทอีกด้วย


ขณะที่ปัจจุบัน The Parents Nursing Home มีจำนวนผู้สูงอายุเข้ามาใช้บริการ ประมาณ 50% จากกำลังการให้บริการทั้งหมด 50 เตียง คาดปี 2567 อัตราเข้าใช้บริการจะเต็ม Capacity สำหรับรายได้จาก The Parents Nursing Home ปี 2567 บริษัทตั้งเป้าไว้เฉลี่ยเดือนละ 3 ล้านบาท หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ 36-40 ล้านบาท


ปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุเฉลี่ยแต่ละปีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจโดยเฉพาะศูนย์ให้บริการเพื่อดูแลผู้สูงอายุมีการขยายตัวและแข่งขันกันสูง ส่งผลให้กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ต้องวางแผนเพื่อรองรับกลุ่มผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นกลุ่มสถานพยาบาล สถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุ ต้องมีมาตรฐานรองรับ ทั้งการให้บริการด้านการแพทย์ในส่วนของการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ การบริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ความพร้อมให้บริการดูแลกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงและกึ่งติดเตียง


รวมถึงผู้มีภาวะพึ่งพิง เช่น โรคหลอดเลือดในสมองตีบ โรคสมองเสื่อม เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการให้บริการดังกล่าว The Parents Nursing Home สามารถตอบโจทย์ทุกการให้บริการได้ครบทุกมิติ และพร้อมก้าวสู่การเป็น “Wellness and Rehabilitation Center” ที่แบบครบวงจร อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทมีรายได้ที่ 514.74 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 2.09 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X