> mai > BM

18 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

BM เล็งกลุ่มโซลาร์-สื่อสาร เปิดรับพาร์ตเนอร์ส่งออก

#BM #ทันหุ้น – “ธีรวัต อมรธาตรี” ผู้บริหารใหญ่ BM กางยุทธศาสตร์ปีมังกร ตั้งเป้ารายได้โต 10-20% ชน 1.6 พันล้านบาท เล็งขายสินค้าโซลาร์ สื่อสาร มองอนาคตเทรนด์โตโดด เดินหน้าลดต้นทุนปั๊มมาร์จิ้น ดันอัตรากำไรสุทธิ 8% พร้อมเปิดรับพาร์ตเนอร์ลุยส่งออก


นายธีรวัต  อมรธาตรี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า คาดทิศทางรายได้ปี 2567 จะเติบโตได้ในระดับใกล้เคียงกับปี 2566 ที่ 10-20% หรือเพิ่มเป็น 1.6 พันล้านบาท ซึ่งจะเติบโตจากการจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรง และการจำหน่ายให้กับผู้รับเหมา


** ส่งออกปั๊มยอด

สำหรับกลุ่มผู้รับเหมา บริษัทคาดรายได้จะอยู่ที่ประมาณ 500-600 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) รอส่งมอบสินค้าอยู่ในระดับ 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเติบโตขึ้นตามแผนการส่งออกไปอเมริกา อีกทั้งสินค้าใหม่เริ่มผลิตแล้วในปีนี้ ประกอบไปด้วยสินค้าที่เกี่ยวข้องกับงานโซลาร์ไฟฟ้า กลุ่มสื่อสาร คาดกลุ่มเหล่านี้จะเติบโตมากในปี 2567


และในส่วนการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกสินค้า ในเขตพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone) จะเปิดเต็มรูปแบบในปี 2567 ทำให้การผลิตสินค้ารุ่นใหม่เพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยจะเห็นความชัดเจนการผลิตสินค้าตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 และไตรมาส 3 เป็นต้นไป


ขณะที่เครื่องมือการผลิตสินค้า คาดจะมีกำลังผลิตสูงขึ้น หลังจากปลายปี 2566 บริษัททดสอบระบบการผลิต หลังจากติดตั้งเครื่องมือเพิ่มเติม เบื้องต้นสามารถผลิตสินค้าได้ 6-7 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อวัน หรือคิดเป็นเงิน ประมาณ 4-5 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งในจำนวนการผลิตปลายปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถผลิตได้ในจำนวนตู้คอนเทนเนอร์มากที่สุดตามแผน และคาดการผลิตดังกล่าวจะช่วยหนุนการเติบโตปี 2567 เช่นเดียวกัน


ขณะเดียวกันบริษัทจะเดินหน้าผลักดันอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ให้ดีขึ้น โดยการจัดระเบียบการผลิตให้มีประสิทธิภาพ และลดต้นทุน เพื่อสร้างการแข่งขันทางด้านราคากับต่างชาติได้ง่าย บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) จะอยู่ที่ระดับ 6-8%


** ลดต้นทุนหนุน

“เราจะลดต้นทุนจากกระบวนการผลิต หันมาใช้พลังงาน เพื่อลดแรงงาน ส่วนราคาวัตถุดิบคาดว่าปีนี้จะแข่งขันได้ เพราะเรามีฟรีโซน หรือโรงงานที่ปลอดภาษีการนำเข้าวัตถุดิบมาผลิตสินค้า และช่วยลดกำแพงภาษี ถ้าต้นทุนถูกลง เราอาจจะลดสินค้าให้ลูกค้าได้ และทำให้วอลุ่มการผลิตเพิ่มขึ้น” นายธีรวัต กล่าว


นายธีรวัต กล่าวต่อว่า ภาพรวมการลงทุนในประเทศไทย คาดปี 2567 จะเห็นภาพชัดเจนกว่าปีที่ผ่านมา เพราะมีรัฐบาลใหม่ อีกทั้งสถานการณ์โควิดเริ่มผ่อนคลายและไม่ได้น่ากลัวเหมือนช่วงเริ่มต้น ส่งผลให้ด้านจิตวิทยาการค้าขายไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป และจะส่งผลให้ภาพการลงทุน หรือโปรเจ็กต์ต่างๆ เกิดขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ คาดจะขยายโครงการมากขึ้น และเป็นทิศทางที่ดีต่อการลงทุน


นอกจากนี้บริษัทมองหาพาร์ตเนอร์ต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจส่งออก ในฐานะ BM เป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตสินค้า ในกลุ่มงานรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า, กลุ่มงานผลิตตู้โลหะ, กลุ่มงานตู้สวิตช์บอร์ด, กลุ่มงานเชื่อมประกอบ, กลุ่มงานเครื่องมือและเครื่องจักรกล, กลุ่มงานผลิตชิ้นส่วนให้กับคูโบต้า, กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์โลหะ และอื่นๆ ตลอดจนการขยายตลาดหรือหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจพลังงานทดแทนและธุรกิจพลังงานสะอาด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจรองรับการเติบโตที่มั่นคง


อนึ่ง 9 เดือนแรกปี 2566 บริษัทรายได้ที่ 970.71 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 28.25 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X