> mai > SONIC

19 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

SONIC จับมือพันธมิตร ตั้งบริษัทย่อยลุยพลังงาน

#SONIC #ทันหุ้น - บิ๊กบอส SONIC “ดร.สันติสุข  โฆษิอาภานันท์” สบช่องขยายฐานนอนโลจิสติกส์ ผนึกพันธมิตรตั้งบริษัทย่อยลุยธุรกิจพลังงานทดแทน เอี่ยวอีวี-ESG ส่งซิกเตรียมโปรเจ็กต์ใหญ่ในอนาคต ปักเป้ารายได้ทั้งปีโต 15-20%


ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมขยายธุรกิจไปในส่วนของ Non Logistic เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้มองไปที่ธุรกิจพลังงาน และอยู่ระหว่างจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อประกอบธุรกิจพลังงาน โดยจะมีความเกี่ยวข้องกับอีวี และในส่วนของ ESG ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์


// จับมือพันธมิตร

“การเข้าไปทำธุรกิจพลังงานนั้น เราได้ไปร่วมกับพันธมิตร ซึ่งมีการคุยกันไว้แล้วเค้าทำธุรกิจนี้อยู่แล้ว เราเข้าไปช่วยเสริมกัน และกำลังอยู่ระหว่างทำแผนงานร่วมกันอยู่ น่าจะเน้นไปที่ ESG ซึ่งเราพร้อมที่จะขยายและพร้อมโต คาดว่า 2-3 เดือนนี้จะเห็นความชัดเจน และเราก็ยังมีการเตรียมโปรเจ็กต์ใหญ่ไว้ด้วย” ดร.สันติสุข กล่าว


สำหรับสัดส่วนในอนาคตของธุรกิจหลักโลจิสติกส์จะอยู่ที่ 60% และนอนโลจิสติกส์ 40% โดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 15-20% จากปีก่อน ซึ่งมองว่าธุรกิจหลักยังเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2567 จากทิศทางค่าระวาง หรือ ค่าขนส่งสินค้า (Freight)  มองว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นตามภาพรวมของเศรษฐกิจ


ขณะที่ก่อนหน้านี้ ดร.สันติสุข กล่าวว่า บริษัทจะพยายามขยายฐานธุรกิจที่ไม่ใช่โลจิสติกส์ให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น รวมถึงการที่บริษัทได้รางวัล ESG แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน 3 ปีซ้อน บริษัทจึงมีแผนที่จะขยายธุรกิจให้สอดคล้องกับ ESG โดยการเดินหน้าธุรกิจกรีนเอ็นเนอร์ยี่ หรือธุรกิจพลังงานสะอาดและพลังงานทดแทน


// ติดตั้งโซลาร์

ล่าสุดบริษัททดลองติดตั้งโซลาร์ไปแล้วก่อนหน้านี้ และมีผลตอบรับดี บริษัทจึงมีแผนจะขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นลูกค้าหลักของบริษัท รวมถึงซัพพลายเออร์ต่างๆ เพื่อตระหนักถึงการใช้พลังงานสะอาด โดยจะให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อใช้ลดต้นทุน


เบื้องต้นการขยายธุรกิจพลังงาน มีแนวทาง 2 รูปแบบ คือ การติดตั้งโซลาร์ให้กับลูกค้า หรือลูกค้าซื้อสินค้าแผงไปติดตั้งเองในราคาพิเศษ ส่วนอีกแนวทางหนึ่งหากผู้ประกอบการรายใดต้องการให้บริษัทปล่อยสินเชื่อ หรือไฟแนนซ์โซลาร์ ทั้งนี้บริษัทมีกระแสเงินสดในมือค่อนข้างมาก ประมาณ 300-400 ล้านบาท คาดจะใช้เพียงพอ สำหรับเป็นวงเงินปล่อยสินเชื่อหรือไฟแนนซ์โซลาร์ และไฟแนนซ์รถบรรทุก

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X