> SET >

19 มกราคม 2024 เวลา 10:09 น.

ส่องเทรนด์ลงทุน AOT-BH-GPSC

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ ส่องเทรนด์ลงทุนหุ้น AOT แนะนำ “ซื้อสะสม” BH-GPSC แนะนำ “ซื้อ”


หุ้น AOT ให้เป้าหมาย 76บ. แนะนำ “ซื้อสะสม” คาดกำไร 1QFY67F (ต.ค.-ธ.ค. 66) ยังฟื้นตัวได้ดีทั้ง YoY และ QoQ สะท้อนได้จากปริมาณผู้โดยสาร และจำนวนเที่ยวบิน ต.ค-พ.ย. 66 ที่เพิ่มขึ้น 29.4%YoY และ 20.1% ตามลำดับ ขณะแรงหนุนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดย 2 สัปดาห์แรกของเดือน ม.ค. มีนักท่องเที่ยวสะสมแล้ว 1.3 ล้านคน +48 YoY และได้ประโยชน์จากฟรีวีซ่าถาวรของไทย-จีน คาดจะช่วยให้กำไรทั้ง FY67F เติบโตเกิน 35% นอกจากนี้  AOT ยังมีแผนการลงทุนวงเงิน 1 แสนล้านบาท ขยายสนามบินทั้งสวรรณภูมิและดอนเมือง โดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 140 ล้านคนปี


หุ้น BH ให้เป้าหมาย 310บ. แนะนำ “ซื้อ” กำไร 9M66 +56%YoY และคาดกำไรทั้งปี 66 +43.2%YoY แข็งแกร่งที่สุดในหุ้นกลุ่ม รพ. จากการเติบโตของรายได้ทั้งผู้ป่วยไทยและผู้ป่วยต่างชาติ โดยเฉพาะผู้ป่วยตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้นมาก ทั้งนี้ผู้ป่วยตะวันกลางเข้ามารักษาโรคที่มีความรุนแรงสูงรวมถึงอัตราการเข้ารักษาเฉลี่ยนาน 20 วัน ทำให้ค่ารักษาเฉลี่ยต่อบิลเพิ่มขึ้นมาก ขณะกำไรปี 67 มีโอกาสเติบโตสูงกว่าที่คาดกว่าจะเติบโต 8.2%YoY จากแผนขยายตลาดผู้ป่วยต่างชาติใหม่ๆ อีกราว 10 ประเทศ อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเดินเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นในปี 67


หุ้น GPSC ให้เป้าหมาย 59 บ. แนะนำ “ซื้อ” คาดกำไร 4Q66F จะอ่อนตัวลง QoQ  จากส่วนแบ่งกำไรของไซยะบุรีที่ลดลงหลังผ่าน High Season ไปแล้ว และ OPEX เร่งตัวขึ้น แต่จะเติบโต YoY จากฐานต่ำใน 4Q65 เนื่องจากมาร์จิ้นของ SPP ยังอยู่ในระดับที่ คาดกำไรทั้งปี 66 กลับมาเติบโตหลังขาดทุนไปในปี 65 นอกจากนี้ ยังได้รับอานิสงส์เชิงบวกต่อเนื่องจากทั้งการที่ กกพ. ปรับขึ้นค่าไฟฟ้าเป็น 4.18 บาท/หน่วย ในเดือน ม.ค.-เม.ย. 67 และ sentiment เชิงบวกจากข่าวการค้นพบแร่ลิเธียม จากการที่บริษัทมีธุรกิจโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV เป็นของตัวเอง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X