> SET > BAY

19 มกราคม 2024 เวลา 10:37 น.

BAY ฟิลลิปฯ เผยกำไร Q4/66 เป็นไปตามคาด แนะซื้อให้เป้า 35 บาท

#BAY #ทันหุ้น-บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY ที่ประกาศกำไรไตรมาส 4/66 อยู่ที่ 7.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 4.5% จากไตรมาสก่อน ซึ่งกำไรเป็นไปตามคาด โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นจากรายได้ดอกเบี้ที่เพิ่มขึ้น จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการควบรวมกิจการที่ซื้อมาจากต่างประเทศ แต่กำไรที่ลดลงจากไตรมาสก่อน มาจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากกิจการที่ควบรวมมาจากต่างประเทศ 


ฝ่ายวิจัยฟิลลิป ระบุว่า สินเชื่อของ BAY ในไตรมาส 4/66 หดตัวลง จากสินเชื่อรายใหญ่ที่หดตัว ซึ่งสวนทางกับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ที่เพิ่มขึ้น แต่เพิ่มขึ้น เพราะการจัดชั้นเชิงคุณภาพของสินเชื่อต่างประเทศที่ควบรวมมา 


ขณะที่กำไรทั้งปี 2566 อยู่ที่ 3.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.2% จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมากทั้งจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการควบรวมกิจการจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามการควบรวมกิจการนี้ก็ทำให้ค่าใช้จ่าย และการตั้งสำรองเพิ่มสูงขึ้นมากด้วยเช่นกัน 


ฝ่ายวิจัยฟิลลิป มองว่าการซื้อกิจการในต่างประเทศเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการเติบโต โดยจะมีการรับรู้กำไรเต็มปีในปีนี้ ดังนั้นยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐานที่ 35 บาท  


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X